Nhập viện do sử dụng túi nilon khi 'yêu'

09/09/2016 10:07 GMT+7

Bệnh viện Thận Hà Nội mới đây đã tiếp nhận hai bạn trẻ nhập viện sau khi dùng túi nilon để tránh thai khi ' yêu '.

Mong muốn tránh thai nhưng e ngại mua bao cao su trong lần quan hệ tình dục đầu tiên, cặp đôi cùng là sinh viên đã sử dụng túi nilon để “bảo vệ”. Sau lần quan hệ đó, cả hai đã phải nhập viện trong tình trạng đau, tổn thương nghiêm trọng cơ quan sinh dục.
BS Nguyễn Thế Lương, Phó giám đốc bệnh viện Thận Hà Nội cho biết khi khám, cả hai đều có tổn thương bộ phận sinh dục nghiêm trọng, bị trầy xước, chảy máu do túi nilon cọ sát khi quan hệ. Bệnh nhân được xử lý vết thương, dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn.
Bác sĩ cho rằng: “Việc dùng túi nilon thay bao cao su khi làm "chuyện ấy" là rất thiếu kiến thức về sức khỏe tình dục”. Chuyên gia này cảnh báo: “Túi nilon dày, không co giãn, chưa kể không đảm bảo sạch khi quan hệ dễ mang vi khuẩn đẩy sâu vào vùng âm đạo của người phụ nữ gây viêm nhiễm”. Ngoài ra, do không có độ đàn hồi ôm bám, nó còn là nguyên nhân gây tổn thương, trầy xước vùng sinh dục do cọ sát.

tin liên quan

Tuyệt chiêu giúp ‘chuyện ấy’ kéo dài

(Tin Nóng) Báo cáo gần đây của nhà tâm lý học Úc, tiến sĩ Brendan Zietsch của Đại học Queensland phát hiện một sự thật khó tin: thời gian ân ái trung bình của hầu hết cặp vợ chồng chỉ vào khoảng 5,4 phút.

Bác sĩ Lương chia sẻ, để bảo hộ đúng cách, cần phải dùng bao cao su do được thiết kế riêng cho “chuyện ấy” để đảm bảo hiệu quả, cảm giác và không có nguy cơ cho sức khoẻ. "Các bạn trẻ tuyệt đối không nên có những hành vi tình dục không an toàn, có nguy cơ gây hại cho sức khoẻ. Khi quan hệ cần sử dụng biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn. Bao cao su không chỉ giúp tránh thai hiệu quả mà phòng được nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục", BS Lương  cho hay.
Một nghiên cứu về kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai bao cao su ở 2.700 sinh viên của 6 trường đại học, cao đẳng tên địa bàn Hà Nội do nhóm tác giả trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Đại học Y Hà Nội thực hiện (năm 2014) cho thấy, hầu hết bạn trẻ đều biết tác dụng của bao cao su nhưng lại rất ngại ngùng khi mua. Gần 90% sinh viên biết về biện pháp tránh thai bằng bao cao su, nhưng kiến thức và thái độ về biện pháp tránh thai này còn hạn chế. Trong số các sinh viên được hỏi, trên 16% đã có quan hệ tình dục, nhưng chỉ khoảng 1/3 sử dụng bao cao su khi quan hệ lần đầu; 25% bạn trẻ cảm thấy xấu hổ nếu phải đi mua bao cao su.
Các chuyên gia chia sẻ, các bạn trẻ cần hiểu rằng, biết sử dụng biện pháp tránh thai an toàn là thể hiện tính tránh nhiệm với bạn tình và đó là kiến thức cơ bản cần có cho cuộc sống lứa đôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.