Nhậu say, nuốt tăm tre gây thủng gan, dạ dày mà không hay biết

Lê Lâm
Lê Lâm
06/03/2020 09:58 GMT+7

Một người đàn ông ở Đồng Nai bị cây tăm tre đâm thủng gan, dạ dày khi vô tình nuốt cây tăm tre này vào bụng sau một bữa nhậu.

Ngày 5.3, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (TP.Long Khánh, Đồng Nai) cho biết bệnh viện vừa tiến hành mổ nội soi cấp cứu cho một bệnh nhân bị cây tăm tre đâm thủng gan, dạ dày.
Đó là bệnh nhân T.Đ.V.H (46 tuổi, ngụ TP.Long Khánh, Đồng Nai).
Trước đó, vào ngày 2.3, bệnh nhân H. nhập viện trong tình trạng đau vùng bụng, triệu chứng đau thể hiện rõ khi vận động hoặc trở mình.
Qua thăm khám và chụp CT, siêu âm, các bác sĩ phát hiện trong bụng bệnh nhân có vật thể lạ nhỏ và dài, nên tiến hành phẫu thuật khẩn cấp bằng phương pháp nội soi.
Khi nội soi, các bác sĩ mới hay vật thể lạ trên là cây tăm tre, cây tăm đã đâm thủng dạ dày, xuyên qua gan rồi trồi ra thành bụng, khiến bụng bệnh nhân bị nhiễm trùng.
Theo Bệnh viện đa khoa Long Khánh, nếu không được mổ lấy cây tăm ra và vệ sinh ổ bụng, để lâu sẽ gây ra tình trạng áp xe gan thành bụng, chảy dịch dạ dày dẫn đến nhiễm trùng, nguy hiểm đến tính mạng.
Còn bệnh nhân H. cho hay có thể ông đã vô tình nuốt cây tăm tre trên cách đây khoảng 2 tuần, đó là một hôm ông nhậu say.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.