Nhiều lợi ích sức khỏe của 'yêu' có thể bạn chưa biết

01/12/2018 00:15 GMT+7

Cực khoái không chỉ góp phần đến sự thăng hoa cho các cặp đôi trong chuyện phòng the. Về khoa học, theo báo Insider , cực khoái mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Ngủ ngon
Nếu bạn đi vào giấc ngủ một cách êm ả sau khi đạt cực khoái, bạn đã được trải nghiệm lợi ích này một cách trực tiếp. Khi chúng ta "lên đỉnh", một loạt hoóc môn được gửi tới bộ não và chính những hoóc môn này có thể giúp đối phó những đêm mất ngủ.
Đẩy lùi ung thư tuyến tiền liệt
Thường xuyên xuất tinh có thể giúp ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san British Journal of Urology International.
Cụ thể, xuất tinh ít nhất 4 lần mỗi tuần có thể làm giảm đến 30% rủi ro ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông trên 50 tuổi.
Điều hòa chu kỳ kinh nguyệt
Theo một cuộc nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Pennsylvania (Mỹ) được công bố trên chuyên san Psychoneuroendocrinology, việc thường xuyên đạt cực khoái cũng có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, thông qua việc duy trì nhịp điệu sinh học bên trong cơ thể và giảm tình trạng viêm.
Tăng cường khả năng sinh con
Điều này được khẳng định bởi ít nhất 2 cuộc nghiên cứu tại Mỹ.
Cụ thể, các tác giả của các công trình nghiên cứu vào năm 2015 đều ghi nhận hoạt động ân ái giúp kích hoạt những thay đổi về tâm sinh lý trong cơ thể người phụ nữ vốn làm tăng cơ hội mang thai.
Chống cảm cúm
Cách tốt nhất để tránh cảm lạnh có thể được tìm thấy trong phòng ngủ.
Một cuộc nghiên cứu tại Đức hồi năm 2004 cho thấy ngày sau khi hoạt động kích thích tình dục để lên đỉnh, 11 đối tượng nghiên cứu là nam giới đã cho thấy có sự gia tăng mức leukocyte, các tế bào bạch cầu giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh nhiễm trùng.
Trong khi đó, một cuộc nghiên cứu khác do Đại học Indiana (Mỹ) tiến hành vào năm 2015 cho thấy hoạt động tình dục góp phần kích hoạt các tế bào có khả năng chống chọi những tác nhân bên ngoài gây bệnh ở phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.