Nhiều lợi ích sức khỏe từ giấm làm từ nước dừa

28/01/2018 10:02 GMT+7

Giấm làm từ dừa là loại giấm lên men từ nước dừa. Dừa có tính kháng khuẩn và chống vi trùng khi sử dụng trên da có thể điều trị một cách an toàn các tình trạng da như mụn trứng cá hoặc da bị cháy nắng.

Giấm dừa được lên men nên là nguồn vi khuẩn tốt tự nhiên, tốt cho sức khỏe ruột. Giấm dừa chứa vitamin và khoáng chất, bao gồm kali, vitamin C, a-xít ascorbic, vitamin B2 hoặc riboflavin.
Dưới đây là nhiều lợi ích của giấm dừa, theo boldsky.
Chỉ số Glycemic thấp
Giấm dừa là loại thức ăn thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường, vì rất thấp về chỉ số đường huyết nên việc dùng giấm dừa cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Giàu khoáng chất
Giấm dừa giàu các khoáng chất quan trọng. Loại giấm này chứa kali, sắt, phốt pho, magiê, lưu huỳnh, kẽm, mangan và đồng. Kali cần thiết để cân bằng các chất điện giải, còn phốt pho hoạt động với canxi để xây dựng xương và sắt cần thiết cho việc tạo ra các tế bào hồng cầu.
A xít amin
Giấm dừa chứa tất cả 9 a xít amin thiết yếu là các khối xây dựng protein. Các chức năng của các a xít amin bao gồm hình thành hemoglobin, mang ô xy và các kháng thể giúp hệ miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng. Amino a xít cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa các mô.
Quản lý cân nặng
Đối với tất cả những ai có kế hoạch giảm cân, giấm dừa có thể làm điều kỳ diệu này. Nó không chứa calo và giảm thèm ăn nên giúp ích chế độ ăn uống giảm cân.
Tăng cường hệ miễn dịch
Giấm dừa có tính chống nấm và chống vi khuẩn giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng. Nó được lên men, có đầy đủ các sinh vật tốt cho cơ thể.
Cân bằng hoóc môn
A xít amin trong giấm dừa giúp tổng hợp các hoóc môn, điều chỉnh các chức năng như tâm trạng và giảm cân. Uống giấm dừa pha loãng trước bữa ăn có thể giúp nâng cao tâm trạng, cải thiện tập trung và thư giãn cũng như thúc đẩy việc giảm cân khỏe mạnh.
Được sử dụng trong nấu ăn
Giấm dừa có thể được sử dụng sáng tạo theo nhiều cách trong khi nấu thức ăn. Nó tạo hương vị nhẹ hơn so với giấm táo. Bạn có thể thêm giấm dừa vào nước xốt xà lát, nước sốt và súp để cho bữa ăn thêm vị ngọt.
Điều chỉnh đường huyết
Ăn một bữa ăn carbohydrate cao sẽ làm cho cơ thể bạn tràn ngập đường. Vì vậy, trước khi ăn, dùng giấm dừa có thể giúp insulin kéo đường ra hiệu quả hơn, giúp điều chỉnh lượng đường huyết.
Tăng năng lượng
Giấm dừa có chứa các vitamin thiết yếu như vitamin B và vitamin C và các vitamin B phức hợp khác. Vitamin B kích thích trao đổi chất và tăng mức năng lượng trong cơ thể. Vitamin C là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp trung hòa bất kỳ tổn thương tế bào nào bởi các gốc tự do.
Giữ dạ dày lành mạnh
Giấm dừa có một số enzyme có tác động tích cực trên cơ thể bằng cách cân bằng các chức năng miễn dịch, giảm bớt các vấn đề về dạ dày và kích thích quá trình tiêu hóa tốt. Nó cũng chứa probiotic và prebiotic - thức ăn lợi khuẩn tạo ra một môi trường lành mạnh trong dạ dày.
Trẻ hóa làn da
Với sự trợ giúp của giấm dừa, da có thể được trẻ hóa. Giấm dừa giúp loại bỏ các tạp chất và mang lại ánh sáng tự nhiên cho da. Một số tình trạng da mạn tính, mụn trứng cá, nếp nhăn… có thể được loại bỏ với giấm dừa.
Cách chế biến giấm dừa
Nguyên liệu
1 lít nước dừa + ¼ chén đường + 1 muỗng canh giấm mẹ
Hướng dẫn
Đun nóng nước dừa cho đến khi nó bắt đầu bốc hơi, rồi nhắc chảo xuống và khuấy nước dừa với đường cho hòa tan.
Cho hỗn hợp vào một bình thủy tinh. Lấy vải che lại và để chỗ thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Sẽ mất khoảng một tuần để hỗn hợp này thành rượu. Sau khi nước dừa đã chuyển thành rượu, thêm 1 muỗng canh giấm mẹ, và đặt bình thủy tinh ở nơi mát, tránh ánh sáng mặt trời trong 1-3 tháng cho đến khi nó trở thành giấm dừa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.