Nhiều người bị nhiễm trùng máu do làm đẹp… bằng máu

12/09/2018 20:34 GMT+7

Nhiều khách hàng của một spa ở Albuquerque (New Mexico, Mỹ) có nguy cơ bị nhiễm trùng máu cao sau khi dùng liệu pháp làm trẻ hóa toàn diện làn da và đường nét khuôn mặt bằng máu (gọi là vampire facials).

Vampire facials là một phương cách mới được sử dụng để làm trẻ hóa làn da. Theo tạp chí Allure, trong liệu pháp vampire facials, máu của người muốn làm đẹp được lấy ra và sau đó được thiết bị ly tâm chuyên dụng chiết xuất để có được một dung dịch huyết tương chứa nhiều tiểu cầu.
Cuối cùng, nhân viên spa sẽ tiêm lại vào mặt khách hàng.
Những người sáng tạo ra kỹ thuật này tuyên bố liệu pháp có thể hồi phục được sức khỏe của làn da, giảm những nếp nhăn và ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời trên da, theo Live Science.
Theo thông tin do Sở Y tế New Mexico cung cấp, sở này đã ghi nhận một khách hàng của spa trên bị nhiễm trùng máu và đã điều tra cơ sở spa này.
Kết quả điều tra phát hiện quy trình nhân viên thực hiện chưa bảo đảm an toàn và gây nguy hiểm đến sức khỏe khách hàng.
Bác sĩ Michael Landen, đại diện Sở Y tế New Mexico, nói với Live Science, một trong những đường lây nhiễm là thông qua kim tiêm do kim có thể bị nhiễm khuẩn vì không được lưu giữ, xử lý và vứt bỏ đúng quy định.
Cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động của spa trên. Đồng thời khuyến cáo những khách hàng đã sử dụng dịch vụ chăm sóc da, đặc biệt liệu pháp làm đẹp bằng máu, của spa này trong tháng 5 và 6 nên đi kiểm tra HIV, viêm gan B và C. Họ sẽ được xét nghiệm miễn phí tại Cơ quan Y tế Công cộng Midtown.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.