Những cách làm trắng răng tự nhiên

07/02/2017 16:13 GMT+7

Một hàm răng trắng sẽ đem đến cho bạn sự tự tin đáng kể. Bên cạnh sự trợ giúp của nha sĩ, bạn cũng có thể tự làm trắng răng bằng những nguyên liệu có tại nhà, theo Medical Daily .

Sử dụng baking soda
Baking soda từ lâu đã được sử dụng như nguyên liệu thay thế cho kem đánh răng để làm sạch răng. Cấu trúc hóa học của baking soda có khả năng mài mòn nhẹ và đó là lý do giải thích tại sao nó có hiệu quả trong việc loại bỏ vết bẩn, mảng bám trên bề mặt răng. Theo Hiệp hội Hóa học Mỹ, baking soda dễ hòa tan trong nước, có khả năng xâm nhập sâu vào những vị trí khó tiếp cận nhất của răng. Tuy nhiên, vì có tính mài mòn nên bạn chỉ nên sử dụng khoảng 1 - 2 lần/tháng.
Nhai trái cây tươi và rau
Bộ đôi trái cây và rau có thể thúc đẩy việc vệ sinh răng miệng. Nhai trái cây và rau như: cà rốt sống, cần tây, táo là cách làm sạch men răng, loại bỏ vết ố bẩn bám trên răng mà không gây ra bất kỳ thiệt hại gì. Bên cạnh đó, các loại rau xanh như: rau bina, rau diếp... còn có chứa các hợp chất khoáng bảo vệ răng khỏi các mảng bám từ thực phẩm.
Chà dâu tây trên răng
Nếu bạn yêu thích hương vị của dâu tây, bạn sẽ bất ngờ trước những lợi ích của loại quả này đối với răng. Dâu giàu vitamin C có thể giúp loại bỏ mảng bám tích tụ trên răng, trong khi các a xít malic có khả năng ngăn chặn, loại bỏ vết bẩn. Bạn có thể cắt và chà dâu tây trên răng trong khoảng vài phút, sau đó súc miệng với nước.
Sử dụng các loại dầu tự nhiên
Các loại dầu như: dầu dừa, dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu mè... được biết đến như một phương thuốc để vệ sinh răng miệng. Để thực hiện, bạn có thể ngậm lượng dầu vừa đủ trong miệng khoảng vài phút vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng, sau đó súc miệng với nước. Những cách tẩy răng tự nhiên này tuy không thể thay thế hoàn toàn bàn tay của nha sĩ, nhưng phần nào cũng giúp răng bạn trắng sáng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.