Những dấu hiệu 'tố cáo' ung thư vú tái phát

17/10/2016 03:59 GMT+7

Ở một số phụ nữ, sau khi đã chữa trị thành công ung thư vú song bệnh vẫn có nguy cơ tái phát. Dưới đây là một số triệu chứng.

Khối u mới. Những triệu chứng đầu tiên có thể quan sát thấy là một khối u mới hiện diện ngay ở vú từng được giải phẫu trước đó. Bằng cách tự kiểm tra, các chị em có thể nhận thấy dấu hiệu này.
Màu da thay đổi. Trong quá trình tự kiểm tra, bạn có thể thấy sự thay đổi. Hãy cẩn trọng vì đây là dấu hiệu cho thấy bệnh tái phát.

tin liên quan

Mối nguy từ ợ chua
Các chuyên gia sức khỏe cho biết ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, thiếu ngủ, căng thẳng và hút thuốc lá góp phần gây ra chứng ợ chua. Nếu là mạn tính, chứng ợ chua có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Núm vú tiết dịch. Cho dù tiết dịch nhẹ ở núm vú theo sau ca phẫu thuật vú đầu tiên cũng nguy hiểm. Bạn cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.
Sưng phồng dưới nách có thể là một triệu chứng khác cảnh báo bệnh tái phát. Ngoài ra, những phụ nữ bị sưng ở cổ sau vài tháng hoặc một năm sau khi điều trị ung thư vú cũng nên đi tái khám.
Sụt cân nhanh cũng là một triệu chứng do ung thư vú tái phát.
Ho dai dẳng, khó thở, nhức đầu, đột nhiên mất cảm giác ăn ngon miệng... là những triệu chứng phổ biến cho thấy bệnh tái phát.

tin liên quan

Giảm nguy cơ ung thư nhờ gừng và ớt
Một nghiên cứu được công bố trên Journal of Agricultural and Food Chemistry cho thấy các hợp chất trong gừng và ớt tương tác được với nhau và có thể làm giảm nguy cơ ung thư. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.