Những điều nha sĩ khuyên làm

21/03/2017 10:23 GMT+7

Nha sĩ James Goolnik tại Trung tâm nha Bow Lane, London (Anh) chia sẻ 5 điều cơ bản của mỗi nha sĩ mong muốn bệnh nhân của họ sẽ làm trên trang Healthista .

Dùng chỉ nha khoa
Ngày càng nhiều bệnh về miệng được chứng minh ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và thậm chí có thể giết người. Nếu mắc bệnh về nướu, người đó sẽ có nguy cơ bị đột qụy, tiểu đường và bệnh tim. Sức khoẻ miệng xấu dẫn đến các vấn đề về thai kỳ và chứng sa sút trí tuệ. Đó là chưa kể bệnh nướu răng có thể dẫn đến mất răng. Đây là một căn bệnh im lặng, dấu hiệu đầu tiên của bệnh nướu răng là chảy máu, răng có thể lung lay và rơi ra. Lấy răng bằng chỉ nha khoa là cách đơn giản để ngăn ngừa bệnh nướu răng.

tin liên quan

Hạn chế ăn nhiều đường để tránh bệnh
Sản phẩm tinh chế từ đường ăn có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Thêm đường, đặc biệt là ăn quá nhiều đường có thể gây tác hại cho quá trình trao đổi chất và đóng góp vào sự phát triển của nhiều bệnh.
Giảm ăn đường
Thực phẩm có hàm lượng đường cao không chỉ dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và sâu răng, mà còn làm tăng nguy cơ bị ung thư vú, theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm Ung thư của Đại học Texas Anderson.
Xylitol tốt hơn nhiều so với đường và là chất thay đường tốt nhất cho răng. Vi khuẩn không thể tiêu hóa Xylitol, vì vậy nó không gây sâu răng. Hãy nhai kẹo có chứa Xylitol để làm giảm sự hình thành axit và mảng bám, thậm chí còn tốt hơn sau khi ăn.
Ngừng hút thuốc
Hút thuốc lá không chỉ làm bẩn răng, mà còn có thể giết chết bạn. Bệnh nướu răng có thể nặng hơn gấp 5 lần ở người hút thuốc lá.
Có nhiều bằng chứng cho thấy chất nicotin trong thuốc lá vẫn có tác dụng tương tự đối với lượng máu cung cấp trong miệng, không cho phép lợi sửa chữa và tự bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn.
Chải răng hai lần một ngày
Nên chải răng hai lần một ngày và mỗi lần chải răng hai phút, theo nha sĩ James Goolnik.
Khám nha ít nhất mỗi năm một lần
Gặp nha sĩ nếu bị loét dai dẳng trong miệng mà không lành lại trong vòng hai tuần. Khám sức khỏe nha định kỳ sẽ giúp ngăn chặn các dấu hiệu sớm của bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.