Những điều thú vị về tình dục và tình yêu

13/07/2014 14:34 GMT+7

(TNO) Bạn có thực sự biết về những gì diễn ra trong cơ thể và tâm trí mình? Dưới đây là những sự thật thú vị về tình yêu và quan hệ tình dục có thể khiến bạn ngạc nhiên.

(TNO) Bạn có thực sự biết về những gì diễn ra trong cơ thể và tâm trí mình? Dưới đây là những sự thật thú vị về tình yêu và quan hệ tình dục có thể khiến bạn ngạc nhiên.


Sự hòa hợp trong đời sống tình dục giúp cho cuộc sống lứa đôi thăng hoa - Ảnh: Shutterstock

Vợ chồng có thể có ADN tương tự. Thông thường, mọi người có xu hướng lựa chọn đối tác phù hợp với các đặc tính của họ, chẳng hạn như tuổi tác, chủng tộc, tôn giáo, thu nhập, nền tảng giáo dục. Và một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Science đã phát hiện ra rằng người ta có xu hướng kết hôn với người có ADN tương tự. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu trên 825 cặp vợ chồng da trắng, người Mỹ và tìm thấy về mặt di truyền ít có sự khác biệt ADN giữa hai người phối ngẫu.

Xem phim tăng cường hạnh phúc. Tiến sĩ Matthew Johnson, giám đốc nghiên cứu về hôn nhân và gia đình tại Đại học Binghamton, New York (Mỹ) cho biết xem phim là chìa khóa giúp đời sống hôn nhân thêm hạnh phúc. Trong nghiên cứu của mình, các cặp vợ chồng tham gia được xem phim và sau đó cùng nhau thảo luận nội dung hoặc tình huống trong phim. Kết quả các cặp vợ chồng này có thể cắt giảm được tỷ lệ ly hôn và hơn nữa một số cặp sau khi xem phim còn chuyển sang trạng thái thích thú và muốn quan hệ.

Hệ thống điện não có thể ảnh hưởng đến số lượng bạn tình. Các nhà nghiên cứu của Đại học California, Los Angeles (Mỹ) thực hiện quét não của các tình nguyện viên trong khi cho họ xem hình ảnh khêu gợi tình dục, kết quả những người có bộ não hoạt động nhiều nhất khi xem phim phiêu dâm có xu hướng có nhiều bạn tình.

Giảm cholesterol có thể tăng hiệu suất trong phòng ngủ. Cùng với việc làm tổn hại động mạch và gây hệ lụy cho tim, cholesterol cao cũng góp phần làm rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Trong thực tế, rối loạn cương dương là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch. Vì vậy, để cải thiện chức năng tình dục, hãy tìm cách giảm cholesterol, kết luận từ một nghiên cứu năm 2014 tại Đại học Rutgers (Mỹ).

Hạ đường huyết tạo ra bất hòa. Tranh cãi gay gắt hoặc gây hấn xảy ra giữa vợ chồng đôi khi có thể là kết quả của lượng đường trong máu thấp, các nhà nghiên cứu của Đại học bang Ohio (Mỹ) cho biết. Trong một nghiên cứu năm 2014, các nhà khoa học yêu cầu 107 cặp vợ chồng kiểm tra lượng đường trong máu của họ mỗi đêm và mỗi sáng trong suốt 21 ngày, kết quả cho thấy khi đường trong máu tụt xuống, con người cảm thấy đói, do đó rất cáu kỉnh và dễ bị kích thích. Vì vậy, trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện với người phối ngẫu, hãy chắc chắn bạn không đói.

Một chuyến đi giúp tăng cường mối quan hệ. Một chuyến đi dài bằng xe nghe có vẻ không ăn nhập gì đến chuyện hạnh phúc, nhưng theo các chuyên gia tâm lý, đó chính là thời điểm tốt giúp hai người gắn kết nhau. Tranh thủ những lúc nghỉ ngơi dọc đường, các cặp vợ chồng có thể hỏi han về những ý định tương lai, bày tỏ những tưởng tượng ngông cuồng hoặc thổ lộ các kỷ niệm thời thơ ấu. Biết lắng nghe và đồng cảm, chia sẻ có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc hôn nhân.

Phụ nữ có thể làm cho tiếng nói “quyến rũ”, nhưng đàn ông thì không. Trong một nghiên cứu năm 2014, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Albright (Mỹ) thấy rằng phụ nữ có thể cố tình thay đổi giọng điệu với âm vực thấp cùng những tiếng thở có thể khiến giọng nói trở nên hấp dẫn hơn; trong khi đàn ông dù cố gắng để có được giọng nói quyến rũ thì bị đánh giá tồi tệ hơn.

Thai nghén ảnh hưởng đến hương vị tình yêu. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có thai thường ít thu hút đối với đàn ông có nồng độ testosterone cao. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2012 tại Scotland phát hiện phụ nữ mang thai hạn chế khả năng thu hút quan hệ tình dục khi gặp đối tác.

Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến ham muốn. Phụ nữ có xu hướng tìm đàn ông trong thời gian dễ thụ thai nhất trong chu kỳ của họ, theo một số nghiên cứu. Và một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng phụ nữ thường muốn quan hệ tình dục nhiều hơn trong thời gian rụng trứng.

Giả vờ đạt cực khoái. Điều này không hoàn toàn là xấu bởi tình dục đôi khi là trình diễn và mỗi diễn viên trong một vài tình huống nào đó cũng cần diễn cho đạt. Một số đàn ông tiết lộ họ vẫn thỉnh thoảng giả đã đạt cực khoái để chiều lòng bạn tình và phụ nữ cũng tương tự.


Hôn, vuốt ve và nói chuyện tình cảm sau khi làm “chuyện ấy” là điều quan trọng để mang lại sự hài lòng cho cả hai - Ảnh: Shutterstock

Ôm ấp làm tăng sự hài lòng. Hôn, vuốt ve và nói chuyện tình cảm sau khi làm “chuyện ấy” là điều quan trọng để mang lại sự hài lòng cho cả hai, kết luận từ nghiên cứu của Đại học Toronto (Canada) được thực hiện trong năm 2014. Khi các nhà nghiên cứu yêu cầu các cặp vợ chồng dành nhiều thời gian âu yếm nhau sau khi quan hệ tình dục, họ được báo cáo rất hài lòng với mối quan hệ ấy, đặc biệt là với những cặp vợ chồng có em bé. Oxytocin phát hành trong thời gian quan hệ và vẫn tiếp tục duy trì khi nhận được những cử chỉ vuốt ve, âu yếm.

Tình yêu gây ám ảnh. Có một lý do khiến bạn không thể ngừng suy nghĩ về anh chàng hoặc cô nàng nào đó có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống của bạn. Kết quả chụp MRI cho thấy tình yêu gửi máu dồn đến các “trung tâm khoái cảm” ở khu vực của não cùng lúc với khu vực chịu trách nhiệm về ám ảnh cưỡng chế hành vi. Điều này có thể giải thích lý do tại sao khi yêu ai đó, chúng ta ít tập trung chú ý vào các đối tác khác.

Hôn nhân tốt cho xương. Hôn nhân giúp tăng cường sức mạnh và sự dẻo dai của xương, theo nghiên cứu từ Đại học California. Các nhà nghiên cứu không chắc chắn lý do tại sao, nhưng họ tin rằng đây không phải là lần đầu tiên hôn nhân có liên quan đến sức khỏe. Các nghiên cứu khác cũng cho biết những người kết hôn sống lâu hơn, có nhiều khả năng đối phó với ung thư, và ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn.

Quan hệ tình dục có thể gây phát ban. Đừng hoảng sợ nếu cơ thể bạn đột nhiên ửng đỏ trong khi quan hệ. Đây có thể là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi lưu lượng máu và nhiệt độ trên da tăng lên, và nó sẽ biến mất khi nhiệt độ giảm xuống và trở lại trạng thái bình thường. Sự ửng đỏ có thể xuất hiện trên má, ngực, bộ phận sinh dục, hoặc trên toàn bộ cơ thể.

Quan hệ tình dục đốt cháy calo. “Bận rộn” trên giường trong 1 giờ đồng hồ có thể đốt cháy lượng calo bằng 30 phút chạy bộ, kết quả nghiên cứu năm 2013 của Đại học Quebec (Canada). Để làm rõ các con số, các nhà nghiên cứu yêu cầu 21 cặp vợ chồng, tuổi từ 18 - 35, đeo băng tay theo dõi lượng calo tiêu hao trong khi quan hệ tình dục mỗi tuần một lần trong một tháng, và thấy rằng, trung bình đàn ông bị đốt cháy 4,2 calo mỗi phút, trong khi phụ nữ bị đốt cháy khoảng 3,1.

Già vẫn có thể làm “chuyện ấy”. Ham muốn tình dục và chức năng tình dục suy giảm theo tuổi tác, đặc biệt còn bị ảnh hưởng khi dùng thuốc, nhưng điều đó không có nghĩa người già không có quan hệ tình dục. Một số chuyên gia cho biết, nhiều người vẫn tiếp tục quan hệ tình dục vào tuổi già và thực hiện thường xuyên cho đến khi chết.

Ngọc Khuê

>> Những rắc rối tình dục ở nữ giới
>> 6 điều bất ngờ thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Giảm ham muốn tình dục ở nam giới
>> Làm gì để đời sống tình dục tốt hơn?
>> Duy trì ham muốn tình dục trong cuộc sống
>> Nguyên do khiến đời sống tình dục tụt dốc
>> Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.