Những kiểm tra sức khỏe quan trọng đối với phụ nữ mọi lứa tuổi

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/02/2018 08:01 GMT+7

Khi nói đến cách kiểm soát sức khỏe thông minh thì ngừa bệnh là chìa khóa. Vì vậy, đừng chờ đợi cho đến khi bạn cảm thấy không khỏe mới đến bác sĩ mà nên chăm sóc sức khỏe bằng cách cập nhật những chương trình sàng lọc mới nhất.

Dưới đây là những kiểm tra sức khỏe quan trọng dành cho phụ nữ ở mọi độ tuổi, theo bodyandsoul.
Từ 18-29 tuổi
Ung thư cổ tử cung: Kiểm tra sức khỏe mỗi 5 năm một lần.
Xét nghiệm cổ tử cung là một xét nghiệm nhanh chóng và đơn giản được sử dụng để kiểm tra vi rút Papillomavirus ở người (gọi là HPV). Khám kiểm tra cổ tử cung thường xuyên là cách bảo vệ tốt nhất ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.
Từ 30-49 tuổi
Kiểm tra sức khỏe: Mỗi 2 năm một lần.
Nhiều người có thể ngạc nhiên khi biết rằng bệnh tim mạch (CVD) là kẻ giết người lớn nhất của phụ nữ. Nó giết chết nhiều phụ nữ trẻ hơn nam giới và phụ nữ tử vong vì bệnh tim nhiều hơn ung thư vú, nhưng đó là căn bệnh có thể ngăn ngừa trong nhiều trường hợp.
Thật không may, dấu hiệu của sức khỏe tim mạch không phải lúc nào cũng rõ ràng, đó là lý do tại sao phụ nữ nên kiểm tra định kỳ. Bác sĩ đa khoa có thể kiểm tra sức khỏe và cảnh báo bệnh tim nếu người đó có cholesterol cao, huyết áp cao, không hoạt động thể chất, chế độ ăn uống nghèo nàn, bị trầm cảm, và thừa cân.
Viện Nghiên cứu tim Victor Chang (Úc) khuyến cáo một số cách đơn giản có thể duy trì để tim khỏe mạnh: Ăn chế độ ăn uống cân bằng với rau, trái cây và chọn thịt nạc và gia cầm; Cắt giảm muối; Duy trì cân nặng khỏe mạnh và nhắm mục tiêu ít nhất 30 phút tập luyện cường độ vừa phải mỗi ngày; Hạn chế uống rượu mỗi ngày; Bỏ hút thuốc; Biết các yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim, bao gồm cả lịch sử gia đình.
Bệnh tiểu đường loại 2: Khám sức khoẻ định kỳ 3 năm một lần.
Ở tuổi 40, nên sàng lọc về nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bạn có nguy cơ cao hơn nếu: Mắc bệnh tim mạch; Mắc bệnh tiểu đường thai kỳ; Buồng trứng đa nang; Tiền sử dùng thuốc chống rối loạn được kê toa.
Từ 50-69 tuổi:
 Ung thư vú: Kiểm tra sức khỏe mỗi 2 năm một lần.
Tất cả phụ nữ độ tuổi này đều được khuyến khích kiểm tra vú thường xuyên.
Theo Tổ chức Ung thư vú Quốc gia Úc, đây là 5 dấu hiệu thay đổi quan trọng cần cảnh giác: Khối u mới hoặc sần sùi, đặc biệt nếu nó chỉ có một bên vú; Vú thay đổi kích thước hoặc hình dạng; Bất kỳ thay đổi nào với núm vú, chẳng hạn như đỏ, xả dịch...; Sự thay đổi trên da vú; Một cơn đau bất thường không biến mất.
Ruột: Kiểm tra sức khỏe ít nhất 2 năm một lần
Xương: Kiểm tra sức khỏe theo khuyến cáo của bác sĩ đa khoa. Nam giới và phụ nữ trên 50 tuổi có các yếu tố nguy cơ có thể cần phải kiểm tra mật độ xương để kiểm tra mật độ xương và loãng xương.
Tai và thị giác: Kiểm tra sức khỏe mỗi 12 tháng một lần. Điều quan trọng đối với những người từ 65 tuổi trở lên nên xét nghiệm thính giác và thị giác thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.