Những quan niệm sai lầm về 'núi đôi'

15/07/2015 09:40 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ nữ sẽ làm bất cứ điều gì để có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa chảy xệ ngực. Nhưng để làm điều đó đúng, chị em cần tránh những quan niệm sai lầm trong chăm sóc ngực dưới đây, theo Prevention.

(TNO) Nhiều phụ nữ sẽ làm bất cứ điều gì để có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa chảy xệ ngực. Nhưng để làm điều đó đúng, chị em cần tránh những quan niệm sai lầm trong chăm sóc ngực dưới đây, theo Prevention.

Những quan niệm sai lầm về ‘núi đôi’Ngực lớn hay nhỏ cũng bị chảy xệ theo thời gian - Ảnh: Shutterstock
Cho con bú có thể gây ra chảy xệ?
Theo một nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí Phẫu thuật thẩm mỹ, cho con bú không phải là một yếu tố khiến ngực chảy xệ. Trên thực tế, việc mang thai mới là thủ phạm lớn hơn, theo bà Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng của khoa sản và phụ khoa tại Trường Y thuộc Đại học Yale (Mỹ).
"Ngực gia tăng kích thước khi mang thai và to hơn để chứa sữa, nhưng sau đó chúng sẽ từ từ co lại. Giảm cân và hết sữa khiến ngực chảy xệ”, bà Mary nói.
Áo ngực có thể ngăn ngừa chảy xệ?
Không có dữ liệu khoa học nào cho thấy áo ngực có thể ngăn ngừa chảy xệ. Ngoài ra, mặc áo ngực khi ngủ nếu thấy thoải mái, cũng không hề hỗ trợ ngực hoàn hảo. Chỉ duy nhất một điều đúng là nên mặc áo ngực thể thao trong khi tập luyện để ngăn ngừa ngực chảy xệ, do các động tác vận động có thể kéo căng các mô vú và có thể dẫn đến chảy xệ.
Ngực nhỏ không chùng?
Ngực lớn hay nhỏ cũng phải chịu trọng lực. Chỉ có điều nói chung ngực nhỏ chùng ít hơn ngực lớn vì có ít mô kéo xuống. Nói cách khác, nếu bạn có mật độ vú cao hơn có nghĩa là có mô vú nhiều hơn so với chất béo sẽ ít có khả năng thòng ngực hơn những người có mật độ vú thấp.
Không có gì có thể ngăn chặn chảy xệ?
Ngực chảy xệ là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể làm chậm quá trình chảy xệ hoặc giảm thiểu nguy cơ chảy xệ bằng cách tránh giảm cân do tăng cân quá mức. Nếu phụ nữ tăng cân, ngực cũng căng ra. Tuy nhiên, nếu sau đó mất cân nặng, ngực sẽ chùng xuống. Để làm được điều này, chị em cần giữ thân hình khỏe mạnh.
Ngoài ra, nghiên cứu trên tạp chí Phẫu thuật thẩm mỹ còn cho thấy ngoài chỉ số BMI cao, tiền sử hút thuốc lá cũng là yếu tố nguy cơ khiến ngực chảy xệ. Vì vậy, chị em nên tránh hút thuốc lá để giảm nguy cơ chảy xệ ngực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.