Những thảo mộc tốt cho phụ nữ mãn kinh và tiền mãn kinh

22/03/2017 16:01 GMT+7

Chuyên gia dinh dưỡng thiên nhiên Karen Brennan tại Mỹ chia sẻ cách để phụ nữ mãn kinh và tiền mãn kinh kiểm soát sức khỏe.

Phụ nữ tuổi 40 bắt đầu thời kỳ mãn kinh. Trong thời gian này mức estrogen, progesterone và androgens dao động. Thời kỳ mãn kinh thường xảy ra trong giai đoạn từ 45-55 tuổi. Trong thời gian này, kinh nguyệt có thể dừng lại và sau đó bắt đầu lại hoặc có thể xảy ra thường xuyên hơn và có thể tăng hoặc giảm cường độ và dòng chảy huyết. Phụ nữ chính thức vào giai đoạn mãn kinh khi kinh nguyệt hết hẳn trong một năm.
Dưới đây là 3 loại thảo mộc cực kỳ tốt cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, theo naturalnews.
Ngải đắng
Ngải đắng có lợi cho việc kích thích trí nhớ và hữu ích cho chứng sương mù não vốn có thể gắn với giai đoạn tiền mãn kinh. Nó cũng tốt cho những người đổ mồ hôi quá nhiều, hỗ trợ cho những người đổ mồ hôi ban đêm trong giai đoạn tiền mãn kinh. Nó cũng được sử dụng trị những triệu chứng lo lắng, nóng bừng và mệt mỏi liên quan đến các triệu chứng mãn kinh. Nếu dùng như nước chè thì dùng 3 lần/ngày, mỗi lần một ly nhỏ.

tin liên quan

29 tuổi cũng có thể mãn kinh
Cuộc sống ngày càng bận rộn cùng với thói quen ăn uống và các yếu tố khác làm tăng sự căng thẳng khiến phụ nữ Ấn Độ phải trải qua tuổi mãn kinh sớm ở tuổi 29, Huffington Post đưa tin.

Hạt cây thì là
Trong khi nhiều người quen thuộc với hạt cây thì là để chữa vấn đề về tiêu hóa, thì ít người biết nó còn được sử dụng để hỗ trợ hoóc môn. Một trong những thành phần chính của hạt cây thì là có ích để chữa chứng sung huyết, đau kinh và nóng bừng. Khi dùng nước trà nhớ cho 1-2 thìa cà phê hạt cây thì là vào nước nóng để uống.
Tía tô đất
Sử dụng loại thảo mộc này để chữa chuột rút kinh nguyệt và trầm cảm liên quan đến tiền mãn kinh. Đây cũng được xem là một loại thảo mộc rất an toàn và an toàn cho trẻ em. Tuy nhiên, nếu bạn có tuyến giáp hoạt động thấp, tốt nhất là giảm thiểu lượng tía tô tiêu thụ vì nó có thể làm giảm chức năng tuyến giáp.

tin liên quan

Vì sao nên tập yoga ngay bây giờ?
Theo trang Lifehack, yoga thực sự mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Và dưới đây là những lý do nên luyện tập yoga càng sớm càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.