Vì sao nên tập yoga ngay bây giờ?

21/03/2017 20:01 GMT+7

Theo trang Lifehack , yoga thực sự mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Và dưới đây là những lý do nên luyện tập yoga càng sớm càng tốt.

Môn thể dục tuyệt vời
Lý do đầu tiên dễ thấy nhất của yoga đó chính là một môn thể dục thực sự tốt cho cơ thể. Người tập có thể tự điều chỉnh các động tác phù hợp với tốc độ và trình độ của mình sao cho cảm thấy thực sự thoải mái. Cho dù chọn động tác yoga nào, thì thực hiện động tác đó luôn là một quá trình luyện tập tuyệt vời.
Giúp gắn kết với cơ thể
Các động tác kéo giãn cơ trong yoga được kiến tạo xoay quanh ý tưởng giúp cơ thể chuyển động nhằm tăng sức mạnh và độ bền của nó. Nhờ đó, thường xuyên luyện tập yoga sẽ thực sự giúp bạn gắn kết với cơ thể mình nhiều hơn và thấu hiểu điều gì tốt hoặc không tốt cho cơ thể.
Giúp hít thở đúng kỹ thuật
Một phần rất quan trọng trong yoga là hít thở. Các động tác yoga khuyến khích người tập hít thở một cách tập trung, chú ý vào hơi thở (điều mà bình thường chúng ta thực hiện một cách vô thức). Hít thở sâu giúp kiểm soát căng thẳng một cách hiệu quả và nhờ đó khiến cho ta cảm thấy tốt hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Một lợi ích quan trọng đối với người tập yoga là có được giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Các nghiên cứu cho biết hoạt động thể chất nhẹ nhàng trước khi đi ngủ sẽ giúp nhanh chìm vào giấc ngủ hơn, nhờ đó thường sẽ có một giấc ngủ tốt hơn.
Dáng đẹp
Yoga là phương pháp tương đối hiệu quả giúp gây dựng và duy trì hình thể, tư thế đứng, ngồi chuẩn. Sở dĩ có điều này là do yoga tổng hợp cả việc hít thở và các tư thế đòi hỏi lưng phải luôn thẳng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.
Khỏe mạnh hơn về cả thể chất và tinh thần
Mục tiêu chính của yoga là phát triển sức mạnh cơ thể để có thể ngồi thiền lâu hơn cũng như các bài tập thư giãn cơ bắp, gân cốt giúp đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh. Bài tập hít thở của yoga làm tăng thể tích của phổi. Khi phổi hoạt động tốt cộng với sự giãn nở lớn nhất của phổi sẽ làm tăng sức khỏe cũng như hoạt động của các múi cơ.

tin liên quan

Bí quyết giúp bạn trông trẻ hơn
Bạn có thể nghĩ rằng ngoại hình trông trẻ hơn tuổi là phụ thuộc vào di truyền, nhưng ít ai biết rằng 90% các dấu hiệu lão hóa và bệnh thoái hóa là do lối sống chứ không phải do gien.

Giúp cuộc sống tốt đẹp hơn
Thiền chính là chìa khóa của yoga. Dù bạn có thể thực hiện được các động tác khó nhưng nếu không thực hiện chúng một cách tập trung thì việc luyện tập sẽ không mang lại hiệu quả. Thiền không nhất thiết phải được thực hiện cùng với tiếng tụng kinh, trong phòng tối với hương trầm. Thực tế, bạn có thể ngồi thiền ở bất kỳ nơi nào yên tĩnh và vào bất kỳ thời gian nào yêu thích. Bạn chỉ cần dành ra 5 phút ngồi một mình ở một nơi tĩnh lặng và yên bình. Thiền giúp nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc cho phép trí não bạn loại bỏ mọi lo lắng, căng thẳng. Đây là một phần quan trọng và không thể thiếu khi luyện tập yoga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.