Những thói quen xấu cần bỏ ngay của dân văn phòng

17/06/2017 07:52 GMT+7

Ngồi lâu. Việc ngồi ì một chỗ mà không vận động sẽ dẫn tới mỏi lưng và tụ máu ở phần dưới cơ thể. Bên cạnh đó, ngồi quá lâu cũng ảnh hưởng tới cổ.

 Khi đứng lên đột ngột, máu không lưu thông kịp sẽ gây chóng mặt, nhức đầu, khó chịu.
Thường xuyên đi giày cao gót. Mang giày cao gót liên tục trong nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến chân bị áp lực, sưng và đau, đặc biệt sẽ khiến cho vòm chân bị còng xuống. Do đó, cần trữ sẵn một đôi đế bệt, những lúc không cần thiết, tranh thủ tháo giày cao gót và xỏ đôi này.

Sử dụng máy tính quá lâu. Ngồi quá lâu trước màn hình vi tính sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của da, đồng thời còn làm giảm tuổi thọ và giảm thị lực. Để khắc phục vấn đề này, sau một khoảng thời gian nhìn vào màn hình, nên rời màn hình rồi nhìn vào một vật xung quanh và chớp mắt để mắt không bị khô.
Ngồi sát máy in, máy photocopy. Theo các chuyên gia y tế, việc ngồi quá gần máy in hay máy photocopy có thể gây đau ngực, ho hay viêm họng vì khí ozone do các loại máy này phát ra. Máy in laser cũng có thể phát ra ozone, sản sinh ra bụi mực, khi chúng xâm nhập vào phổi và máu sẽ làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh tim. Vì vậy, tốt nhất nên có một khoảng cách nhất định đối với các thiết bị này, hoặc đặt chúng ở một phòng riêng có hệ thống thông gió tốt.

tin liên quan

Những điều không nên làm với tai
Tiến sĩ Brett Comer, giáo sư tai mũi họng tại Đại học Kentucky (Mỹ) chia sẻ trên tạp chí Prevention 4 điều cần tránh để giữ sức khỏe tai.

Đeo tai nghe nhiều. Do sợ những tiếng ồn xung quanh làm xao nhãng công việc, nhiều người khi ngồi vào bàn làm việc là vội nhét tai nghe vào ngay. Thói quen này cực nguy hại cho thính lực vì khi đeo tai nghe, khoảng cách âm thanh truyền đến dễ dàng, trực tiếp kích thích đến thần kinh tai. Thời gian dài mở âm thanh lớn có thể làm suy giảm thính lực.
Ít uống nước. Trong phòng có điều hòa nhiệt độ, có thể không gây khát, nên quên uống nước. Điều này làm cho cổ họng bị khô, ảnh hưởng tới chức năng hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể, dễ gây ra các bệnh như: sỏi thận, giảm trí nhớ, sỏi đường tiết niệu...

tin liên quan

Mắc bệnh 'khó nói' do ngồi nhiều
Nhiều người âm thầm chịu đựng dù thấy “ngồi không yên”, và chỉ miễn cưỡng đi khám khi bệnh nặng hơn. Việc này khiến chất lượng sống bị ảnh hưởng.

Ăn quá nhanh. Đa phần dân văn phòng đều cảm thấy thời gian nghỉ trưa đối với họ quá ít nên họ phải làm mọi thứ thật nhanh, và ăn cũng qua loa cho xong bữa. Thói quen này không tốt cho hệ tiêu hóa và nếu tiếp tục duy trì sẽ có nguy cơ bị đau dạ dày, bị trào ngược, ợ chua và đầy hơi.
Không dưỡng ẩm da. Làm việc trong môi trường máy điều hòa lại thiếu không khí trong lành, da và hệ hô hấp chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Cụ thể là da dễ mất nước, khô ráp, sạm màu, nổi mụn hay dị ứng... Vì vậy, bên cạnh việc uống nhiều nước thì việc dùng kem dưỡng ẩm và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, E... cũng là điều rất cần thiết. Ngoài ra, thỉnh thoảng cũng nên ra ngoài để hít thở không khí trong lành nhằm cải thiện tình trạng trên.

tin liên quan

5 thói quen xấu cần bỏ ngay của dân văn phòng
Bác sĩ Erik Miranda và Erik Miranda, công tác tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Dignity Health-GoHealth (Mỹ), nói về 5 thói quen xấu gây hại cho sức khỏe mà dân văn phòng nên bỏ, theo Livestrong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.