Những thực phẩm giúp ngăn rụng tóc

01/06/2017 08:30 GMT+7

Bạn hốt hoảng khi thi thoảng thấy tóc dính vào lược khá nhiều lúc chải, thậm chí rụng từng mảng lớn?

Thật ra, bạn không phải là trường hợp cá biệt, bởi hiện có rất nhiều người rụng tóc tương tự. Chẳng hạn ở Mỹ có đến 80 triệu người (cả nữ và nam giới) bị hói đầu khi về già, và rất nhiều người khác bị rụng tóc do ảnh hưởng từ các bệnh như rối loạn tự miễn dịch, đái tháo đường, thiếu vitamin, căng thẳng và thiếu ngủ, theo Men's Health.

Nghiên cứu mới đây cho thấy có thể làm dày mái tóc nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống hằng ngày. Và dưới đây là những thực phẩm bạn có thể cân nhắc dùng thường xuyên để cải thiện dưỡng chất cần thiết cho tóc phát triển.

Cá hồi 

Bạn cần tiêu thụ nhiều protein để phát triển những sợi tóc mới và giữ cho tóc cũ chắc khỏe. Protein cũng là chất cần thiết để sản xuất keratin, một thành phần cấu trúc chính của tóc.

Protein có nguồn tốc từ biển là lựa chọn thông minh trong trường hợp này. Bạn có thể tìm ăn cá hồi, bởi chúng được chứng minh là tăng cường sức khỏe tóc ở nữ giới nhờ giàu axit Omega-3 và vitamin.

Mật ong

Mật ong có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của những mái tóc mỏng. Nghiên cứu về các bệnh nhân bị viêm da dầu cho thấy những người dùng dung dịch 90% mật ong và 10% nước bôi lên da đầu mỗi ngày trong suốt 4 tuần lễ đều có sự cải thiện rõ rệt về tình trạng rụng tóc.
Mật ong giúp cải thiện chứng rụng tóc Ảnh minh họa: Shutter Stock

Hàu

Kẽm có vẻ là một siêu dưỡng chất trong việc ngăn ngừa và điều trị rụng tóc. Khoa học từng chứng minh rằng mức kẽm ở người bị rụng tóc luôn thấp hơn đáng kể so với người có tóc khỏe mạnh. 

Dùng các thực phẩm giàu kẽm hay uống thực phẩm bổ sung dưỡng chất này có thể làm chậm quá trình rụng tóc. Các thực phẩm giàu kẽm khác gồm có quả óc chó, rau bina, trứng, hạt hướng dương, đậu xanh, mầm lúa mì, bột yến mạch, đậu đũa.
Hiện có rất nhiều người bị rụng tóc và hói đầu Ảnh minh họa: Shutter Stock


Các loại dầu thực vật

Dầu hạt bí ngô, dầu hương thảo, dầu dừa đều có ích cho da đầu và sự phát triển của tóc.

Nếu dầu dừa bảo vệ tóc không bị mất protein thì dầu hương thảo làm tăng sự phát triển của tóc. Dầu hạt bí ngô cũng giúp tóc phát triển tốt hơn. 

Rong biển

Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng laminaria japonica (một loại rong biển nâu có thể ăn được) giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc ở những người bị rụng tóc dạng nhẹ đến vừa phải. Bổ sung rong biển trên còn giúp trị viêm da đầu và gàu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.