‘Ở sạch’ quá cũng bệnh

09/07/2016 11:00 GMT+7

Một ngôi nhà sạch bóng, không vi khuẩn và nấm, có thể không phải là nơi lành mạnh như chúng ta nghĩ, theo các chuyên gia Mỹ tại Đại học Yale.

Trang tin news.com.au ngày 8.7 dẫn nghiên cứu trên cho thấy "các vi khuẩn tốt" vào nhà có thể giúp ngăn ngừa dị ứng và hen suyễn.
Bài báo đăng trên tạp chí Xu hướng trong Vi trùng học, kết luận một quan niệm sai lầm phổ biến cho rằng tất cả các vi khuẩn được tìm thấy trong nhà đều nguy hại đến sức khỏe của bạn.

Giáo sư Jordan Peccia nói, nghiên cứu trước đây cho thấy những đứa trẻ lớn lên trong các trang trại, thường xuyên được tiếp xúc với vi khuẩn, ít có khả năng phát triển dị ứng. Và nghiên cứu gần đây tiếp tục củng cố quan điểm này khi tìm thấy những đứa trẻ trong gia đình người Bavaria được biết đến với lối sống nông nghiệp đã có ít hơn một nửa số người mắc bệnh hen suyễn so với những trẻ sống ở ngoại ô châu Âu, với tỷ lệ thứ tự là 5,2% so với 19,1%.
Các nhà khoa học tin rằng các vi khuẩn tốt sẽ gửi tín hiệu đến các tế bào máu trắng, được gọi là tế bào T, để ngăn chặn một phản ứng miễn dịch không cần thiết.

tin liên quan

Ăn giúp trị khuẩn ở miệng và làm trắng răng
Vi khuẩn ở miệng không chỉ gây hơi thở hôi và dẫn đến viêm nướu răng mà còn liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim. Một số thực phẩm sau chứa dưỡng chất giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Khi ai đó có phản ứng dị ứng với một chất, chẳng hạn như bụi hoặc phấn hoa, hệ miễn dịch của họ phản ứng quá mức bằng cách sản xuất kháng thể tấn công các chất gây dị ứng, khiến họ phải thở khò khè, ngứa hoặc sổ mũi.
Khi các nhà khoa học tìm hiểu thêm về những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe con người, họ khuyên con người nên xây dựng thiết kế nhà có thể sử dụng hệ thống thông gió để tiếp xúc với vi khuẩn, hơn là cách ly hoàn toàn với vi khuẩn kể cả tốt lẫn xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.