Phát hiện mới về kháng thể ở bệnh nhân Covid-19

18/10/2020 08:08 GMT+7

Những người nhiễm Covid-19 sản sinh các kháng thể “chất lượng cao” chống lại SARS-CoV-2 (vi rút gây Covid -19) từ ít nhất 5 - 7 tháng sau khi họ bị nhiễm bệnh, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Immunity.

Những người nhiễm Covid-19 sản sinh các kháng thể “chất lượng cao” chống lại SARS-CoV-2 (vi rút gây Covid-19) từ ít nhất 5 - 7 tháng sau khi họ bị nhiễm bệnh, theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Immunity.
Theo các nhà khoa học từ Đại học Arizona (Mỹ), phát hiện này cho thấy những người mắc Covid-19 có thể phát triển khả năng miễn dịch lâu dài với bệnh. Kháng thể là các protein được hệ miễn dịch sản xuất nhằm giúp cơ thể chống lại vi rút.
“Chúng tôi thấy rằng các kháng thể chất lượng cao vẫn được sản xuất từ 5 - 7 tháng sau khi cơ thể bị nhiễm bệnh”, đồng tác giả nghiên cứu Deepta Bhattacharya cho biết.
Trong khi đó, một nghiên cứu tương tự với 300 người mắc Covid-19 được công bố trên chuyên san Science Immunology cho thấy những người nhiễm Covid-19 tiếp tục có đủ kháng thể để tăng cường khả năng miễn dịch trong 3 tháng. 

Thêm 2 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh, Việt Nam có 1.126 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.