Phạt y sĩ bị ‘tố’ làm các bé trai mắc sùi mào gà 100 triệu đồng

27/07/2017 08:03 GMT+7

Ngày 26.7, tin từ Phòng Y tế H.Khoái Châu (Hưng Yên) cho biết UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền (ngụ thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, H.Khoái Châu), chủ phòng khám bị “tố” làm nhiều trẻ bị sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu.

Theo đó, bà Hiền bị phạt 50 triệu đồng vì khám, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động; 20 triệu đồng vì bán thuốc cho người bệnh tại nơi khám và 30 triệu đồng do chữa bệnh và hành nghề vượt quá chuyên môn được phép. UBND tỉnh cũng yêu cầu đình chỉ hoạt động của phòng khám và tước chứng chỉ hành nghề của bà Hiền trong 12 tháng.
Trong ngày 26.7, luật sư Lê Anh Thơm, Văn phòng luật Nguyên Anh (Đoàn luật sư Hà Nội), cho biết hơn 50 gia đình ở Hưng Yên có con em bị lây bệnh sùi mào gà đã đề nghị ông làm đại diện pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho các trẻ.
Theo phản ánh của người dân, hiện đã có 82 trẻ ở Hưng Yên bị mắc bệnh sùi mào gà. Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho hay sẽ triển khai điều tra dịch tễ bệnh tại 25 xã để làm rõ nguồn bệnh và đưa ra giải pháp can thiệp, ngăn chặn hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.