Phẫu thuật cắt bỏ khối u to như banh tennis trong tim bệnh nhân

12/12/2017 13:06 GMT+7

Bệnh viện Đại học Y dược Columbia (Mỹ) gần đây đã thực hiện một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ một khối u ở tim cực hiếm để cứu sống bệnh nhân Jake Cohen (32 tuổi, ở New York, Mỹ).

Daily Mail ngày 11.12 đưa tin khối u này được xem là lớn nhất từ trước đến giờ mà các bác sĩ của bệnh viện trên từng nhìn thấy.
Anh Cohen đã bị đau ngực khoảng 10 năm nay. Kết quả chụp MRI cho thấy người đàn ông này có một khối u to bằng trái banh tennis trong tim. Các bác sĩ nghĩ rằng khối u này đã có từ khi anh mới được sinh ra và từ từ lớn dần.
Cohen nói với Dail Mail từ khi anh học đại học, anh đã cảm giác có gì nặng nặng trong ngực, làm cho anh cảm thấy buồn nôn và khó thở sau khi tập thể dục.
Anh cũng đã đi khám nhiều lần và các bác sĩ đều nghĩ anh bị chứng ợ chua hay bị huyết áp cao. Họ chỉ cho anh thuốc uống để giảm triệu chứng.
Cách đây sáu tháng, tại Bệnh viện Đại học Y dược Columbia, anh đã được cho kiểm tra vận động gắng sức, là một công cụ sàng lọc được sử dụng đánh gía khả năng đáp ứng của tim với việc tăng tải và yêu cầu về máu trong thời gian gắng sức.
Sau 12 phút kiểm tra, huyết áp của Cohen tụt xuống rất nhanh. Anh đã được chuyển đến phòng cấp cứu ngay tức thì. Sau khi chụp MRI, các bác sĩ đã phát hiện một khối u trong tim của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.