Phẫu thuật chỉnh hình thành công cho bé trai có 9 ngón trên một bàn chân

27/06/2020 11:04 GMT+7

Một bé trai 11 tháng tuổi ở Thanh Hóa khi sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, bàn chân phải có đến 9 ngón khiến chức năng vận động không được như người bình thường và mất thẩm mỹ .

Ngày 27.6, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết các y, bác sĩ của Khoa Chấn thương, chỉnh hình - thẩm mỹ của bệnh viện này vừa phẫu thuật chỉnh hình thành công cho bệnh nhi có 9 ngón chân trên một bàn chân.
“Đây là kỹ thuật khó, phức tạp và đòi hỏi chuyên sâu về phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình, thẩm mỹ mới thực hiện được. Sau khi chẩn đoán, chúng tôi đã cắt bỏ thành công 4 ngón chân thừa để đảm bảo cho bệnh nhân vận động bình thường các chức năng của bàn chân và đảm bảo thẩm mỹ cho cháu bé”, ông Khoa nói.
Trước đó, ngày 9.6, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.K (nam, 11 tháng tuổi, ngụ tại xã Thọ Thanh, H.Thường Xuân, Thanh Hóa). Bệnh nhi nhập viện do dị tật bẩm sinh thừa ngón bàn chân phải.

Bàn chân sau khi được phẫu thuật

Ảnh Minh Hải

Bàn chân phải của bệnh nhân có tới 9 ngón, nên các chức năng vận động không được như bình thường và không đảm bảo thẩm mỹ.
Sau khi chẩn đoán, các y, bác sĩ Khoa Chấn thương, chỉnh hình - thẩm mỹ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật loại bỏ các ngón chân thừa. Các bác sĩ cắt bỏ 4 ngón thừa, đưa bàn chân về kết cấu bình thường 5 ngón.
Ca phẫu thuật thành công và kết quả điều trị, phục hồi tích cực giúp bệnh nhân Đ.T.K hồi phục sức khỏe, chức năng bàn chân phải đã hoạt động bình thường. Bệnh nhân cũng vừa xuất viện trong niềm vui của cả gia đình và các y, bác sĩ bệnh viện.
Theo các bác sĩ Khoa Chấn thương, chỉnh hình - thẩm mỹ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, dị tật thừa ngón là dị tật bẩm sinh gây thừa ngón chân hay ngón tay.
Dị tật này có tỷ lệ mắc bệnh từ 2 đến 11 ca/1.000 người, tuy không đe dọa sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ và suy giảm các chức năng của tay, chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.