Phụ huynh Mỹ phòng ngừa lây nhiễm cúm cho con như thế nào?

11/10/2018 15:22 GMT+7

Không chỉ khẩu trang hay nước rửa tay diệt khuẩn, những biển cảnh báo không được lại gần để tránh lây nhiễm cho trẻ nhỏ được gắn trên xe hơi cũng được phụ huynh tìm mua.

Mùa dịch cúm đã bắt đầu, làm cho số người mắc ngày càng tăng cao tại Mỹ. Vì vậy, phụ huynh hy vọng rằng treo những biển cảnh báo trên xe hơi hay xe đẩy của con sẽ giúp người khác đọc được và có ý thức không chạm hay lại gần trẻ để tránh lây bệnh.
Đây là trào lưu khá mới đang “khuấy động” ở Mỹ, theo Fox News.
Những trang website bán hàng online đã nhận nhiều đơn hàng mua những biển báo nhỏ này.
Trên một vài biển báo, có ghi dòng chữ: “Xin vui lòng đừng chạm” hay “Xin vui lòng hãy nhìn, đừng chạm”. Một vài biển báo khác có nội dung: “Dừng! Đừng chạm! Vi trùng bạn nhiễm lớn hơn tôi!".
Ngoài ra, nhiều áp phích cổ động với nhiều màu sắc và thông điệp phòng chống bệnh khác nhau cũng được đặt mua rất nhiều, theo BuzzFeed News.
Những áp phích và biển báo đó được bán trên các trang website bán hàng online với giá dao động từ 7 USD đến 11,55 USD (khoảng 160.000 - 270.000 đồng).
Trên các trang mạng, forum, các ba mẹ chia sẻ và khuyến khích nhau mua những áp phích và biển báo nhỏ này để bảo vệ con họ không bị nhiễm bệnh từ người khác.
Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC), cúm xảy ra quanh năm ở Mỹ và phổ biến nhất là vào mùa thu và mùa đông. Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ khuyến cáo trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên nên tiêm vắc xin phòng ngừa cúm. Ba mẹ cũng nên sử dụng màn che chắn xe đẩy của con để giúp bảo vệ trẻ không bị nhiễm vi rút cúm từ tay của người khác.
Trong suốt mùa cúm kéo dài từ 2017-2018, có 172 trẻ đã tử vong do cúm, theo số liệu của CDC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.