Phương pháp điều trị thoái hóa khớp ở người trẻ tuổi

23/05/2016 08:00 GMT+7

Hiện nay, bệnh thoái hóa khớp không còn là bệnh của riêng người già nữa mà đối tượng bệnh này ngày càng được trẻ hóa. Đây thực sự là một hiện trạng đáng báo động.

Thoái hóa khớp là gì?
Thoái hóa khớp thực chất là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn không đuổi kịp việc lớp sụn ở khớp bị mất đi theo thời gian. Về lâu dài, lớp sụn khớp phủ trên bề mặt xương dần bị mỏng đi và hư tổn, gây đau nhức, hạn chế vận động, bệnh nhân thậm chí có thể bị tàn phế.
Nguyên nhân xuất hiện tình trạng thoái hóa khớp ở người trẻ?
Nguyên nhân dẫn đến thoái hoá khớp chủ yếu do quá trình lão hóa cơ thể, ở người trẻ, nguyên nhân mắc bệnh xương khớp là do trong cuộc sống hiện đại, làm việc có máy móc, phương tiện hỗ trợ nên các bạn trẻ ít vận động hơn.
Việc lười vận động không chỉ khiến khớp mà mức độ lão hóa của nhiều bộ phận khác trên cơ thể cũng sẽ diễn ra sớm hơn. Hầu hết các khớp đều có thể bị thoái hóa nhưng thường phổ biến tại các chi và cột sống. Trong đó thoái hóa khớp gối rất phổ biến vì khớp này luôn phải chịu căng để giữ cơ thể đứng vững, xoay và di chuyển.
Phương pháp điều trị viêm khớp ở người trẻ
Nếu đau khớp gối ở người trẻ tuổi chỉ là triệu chứng đau đơn thuần, không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp (sưng nề, nóng đỏ vùng khớp gối, hoặc có khi sưng khớp gối rất to do tràn dịch khớp) thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương (ngã, bước hụt chân, đi guốc dép quá cao, căng kéo khớp gối thô bạo khi tập thể dục...); hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu (ngồi làm việc quá lâu không thay đổi tư thế, đứng quá lâu...).
Trường hợp này người bệnh nên xoa bóp khớp và vận động khớp nhẹ nhàng, có băng chun bảo vệ khớp gối khi tập thể thao. Và cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp: vận động liệu pháp, massage, thuốc giảm đau, thuốc hay phẫu thuật để tăng cường sự bền vững của sụn khớp.
Nếu đau khớp gối ở người trẻ tuổi với các điểm đau cố định, đau tăng khi vận động phải lưu ý đến trường hợp viêm các điểm bám gân như viêm lồi cầu xương chày, viêm gân cơ tứ đầu đùi... Đau khớp gối kèm theo hiện tượng sưng nóng đỏ tại khớp gối, tràn dịch khớp gối... nên đến tư vấn tại các cơ sở y tế, bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Người bệnh phải thường xuyên vận động, việc luyện tập không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn tốt cho hệ cơ, xương, khớp nhưng vận động ở mức vừa sức.
Người bị đau khớp nên có chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, các thực phẩm giàu vitamin C, E và canxi sẽ hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái. Người bệnh nên uống nhiều nước mỗi ngày, nước chiếm 70% thành phần của sụn và suy trì sự trơn tru giữa hai đầu xương.
TPCN BẢO VỆ SỨC KHOẺ ARTHRO MAX
       
Arthro Max: Tăng cường tái tạo sụn khớp, giảm đau xương khớp
Xuất xứ từ Mỹ
Công dụng
- Giúp tăng cường tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.
- Giúp giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.
- Nội dung quảng cáo TPCN bảo vệ sức khỏe Arthro Max đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận: số 00368/2016/XNQC-ATTP.
- TPCN ARTHRO MAX đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 33770/2015/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM.
Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn/ - http://arthromax.net/
Đối tượng sử dụng:
- Người trưởng thành.
- Người bị viêm khớp hoặc viêm xương khớp.
Cách dùng: Uống 2 viên/ngày sau khi ăn.
Chú ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.