Quà Tết cho người lớn tuổi - Trao sức khỏe, tặng an vui

28/01/2015 08:00 GMT+7

Người Việt vốn lấy câu đạo hiếu làm đầu, luôn dành sự quan tâm, chăm sóc cho những người thân yêu. Điều này được thể hiện rõ nhất vào những ngày lễ Tết, khi ai cũng hướng về nguồn cội của mình và chú tâm gửi gắm nhiều thông điệp về sự an khang thịnh vượng trong món quà Tết dành tới cha mẹ, ông bà.

Người Việt vốn lấy câu đạo hiếu làm đầu, luôn dành sự quan tâm, chăm sóc cho những người thân yêu. Điều này được thể hiện rõ nhất vào những ngày lễ Tết, khi ai cũng hướng về nguồn cội của mình và chú tâm gửi gắm nhiều thông điệp về sự an khang thịnh vượng trong món quà Tết dành tới cha mẹ, ông bà.

Quà Tết cho người lớn tuổi – Trao sức khỏe, tặng an vuiLời chúc của con cháu gửi đến ông bà, cha mẹ mỗi dịp Tết cổ truyền luôn là lời chúc sức khỏe
Người lớn tuổi và hạnh phúc hình chữ U
Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng hạnh phúc của con người biến thiên theo hình chữ U, nghĩa là sau bước ngoặt của tuổi trung niên, người lớn tuổi sẽ lên tới giai đoạn càng trở nên hạnh phúc, ung dung an nhiên. Điều này hoàn toàn chính xác với một điều kiện tiên quyết đó là sức khỏe. Có sức khỏe, an vui sẽ theo về trên mỗi hành trình của tuổi tác.
Đúng vậy, sức khỏe luôn giữ vai trò chiếc chìa khóa vàng cho niềm hạnh phúc tuổi vàng. Chất lượng cuộc sống ngày một tăng cao giúp tuổi thọ bình quân của người Việt Nam đã vượt qua ngưỡng 70, nhưng theo số liệu thống kê của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc, 95% người sau tuổi 50 có khả năng mắc các bệnh mãn tính ảnh hưởng lớn đến tổng trạng sức khỏe người lớn tuổi. Đáng lưu ý là trung bình một người lớn tuổi mắc đến 2,69 bệnh, tỷ lệ người có sức khỏe kém lên đến hơn 22% trong khi con số có sức khỏe tốt lại còn rất khiêm tốn ở mức 5,23%. Một trong những lý do dẫn đến các bệnh mãn tính ở người lớn tuổi là từ sự thiếu hụt dinh dưỡng hợp lí từ chế độ ăn hàng ngày và khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể kém dần.
Tặng sức khỏe vàng, thay ngàn lời chúc
Tiếp nối nét đẹp trong văn hóa tặng quà Tết của dân tộc, món quà Tết dành tặng cha mẹ không cần quá mang nặng tính vật chất, mà quan trọng là thể hiện sự trân trọng, biết ơn và thông điệp yêu thương đầy tâm lí.
Quà Tết cho người lớn tuổi – Trao sức khỏe, tặng an vuiMỗi người làm con dù bận trăm công nghìn việc, trước thềm năm mới Tết đến xuân về cũng cần dành thời gian suy ngẫm về những mong muốn của ông bà, cha mẹ
Chỉ cần một chút lưu tâm thôi, chúng ta sẽ hiểu rằng người lớn tuổi không cần gì hơn là một sức khỏe vàng để làm cội cành, để được sum vầy vui khỏe bên con cháu. Trân tặng cha mẹ nguồn dinh dưỡng bổ sung, đầy đủ bù đắp cho mọi thiếu hụt dinh dưỡng hàng ngày sẽ là món quà Tết thảo thơm đẹp lòng, hợp ý người lớn tuổi. Những thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng như vậy cần được thiết kế theo công thức chuyên biệt với hệ dưỡng chất chứa đạm chất lượng cao, giàu các acid béo không no (MUFA, PUFA), đầy đủ 28 vitamin (A, D, E…) cùng khoáng chất và có hệ chất xơ prebiotic kép từ việc kết hợp hoàn hảo FOS và Inulin để bồi đắp sức khỏe toàn diện cho người lớn tuổi.
Có thể nói, không có gì vui hơn đối với người lớn tuổi là có sức khỏe dẻo dai, vững vàng để hưởng trọn tuổi vàng bên con cháu, và đối với mỗi người làm con, cũng sẽ không gì hạnh phúc bằng cha mẹ luôn khỏe mạnh về cả thể chất lẫn trí lực. Ngày tết là thời điểm mang tính thiêng liêng gắn với truyền thống Hiếu đạo của dân tộc, vậy nên hãy lựa chọn một món quà tết tinh tế, gắn với sức khỏe để cầu mong thêm “sức khỏe vàng” cho ông bà, cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.