Quy trình, kết luận khám sức khỏe lái xe chưa đúng quy định pháp luật

Duy Tính
Duy Tính
22/06/2019 10:08 GMT+7

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP rà soát, kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự thực hiện việc khám sức khỏe.

Ngày 21.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết sau khi Báo Thanh Niên phản ánh vụ khám sức khỏe “bỏ lơ” tâm thần, Sở đã có công văn gửi tất cả bệnh viện công, tư, trung tâm y tế và phòng y tế quận/huyện, phòng khám đa khoa, để chấn chỉnh công tác khám sức khỏe (KSK) cho người xin cấp giấy phép lái xe tại các cơ sở y tế.

Theo Sở, vấn đề KSK cho người xin cấp giấy phép lái xe trên địa bàn TP còn một số tồn tại, như: tổ chức KSK khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố đủ điều kiện; quy trình không đảm bảo (tư vấn, hỏi tiền sử bệnh...), bố trí nhân sự chưa phù hợp với chứng chỉ hành nghề; một bác sĩ khám và ký nhiều chuyên khoa; bác sĩ ký kết luận thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật; mua bán giấy KSK.
Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP rà soát, kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự thực hiện việc KSK.
Sở sẽ kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các cơ sở khám, chữa bệnh vi phạm. Sở Y tế cũng giao phòng y tế quận/huyện tăng cường giám sát hoạt động KSK của các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý; phối hợp cơ quan cảnh sát điều tra xử lý việc mua bán giấy KSK (nếu có).
Trước đó, qua ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều cơ sở KSK lái xe qua loa với thời gian tính bằng giây; một bác sĩ khám nhiều chuyên khoa; đặc biệt là không kiểm tra tâm thần nhưng vẫn được bác sĩ xác nhận tình trạng tâm thần và ký tên. Sở Y tế đang tiến hành xử lý các cơ sở mà Thanh Niên phản ánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.