Khám sức khỏe lái xe 'bỏ lơ' tâm thần: Sở Y tế TP.HCM vào cuộc

01/06/2019 08:23 GMT+7

Ông Nguyễn Mạnh Cường, quyền Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh mà Thanh Niên phản ánh trong bài Khám sức khỏe lái xe “bỏ lơ” tâm thần , báo cáo để xử lý.

Ngày 31.5, Báo Thanh Niên đăng bài Khám sức khỏe lái xe “bỏ lơ” tâm thần, cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Cường, quyền Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) mà Thanh Niên phản ánh, báo cáo để xử lý. Thanh tra Sở cũng đã đề nghị PV Thanh Niên chuyển những tư liệu liên quan để Sở làm rõ.
Cũng theo ông Cường, hiện trên địa bàn TP.HCM chỉ có 28 cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe được cấp phép. Từ ngày 9.3 - 10.5, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Sở GTVT, kiểm tra khoảng 10 điểm khám sức khỏe lái xe.
Tuy nhiên, do còn nhiều vấn đề tồn tại cần làm rõ nên Sở tiếp tục có kế hoạch kiểm tra bổ sung đợt này. Vấn đề tồn tại thấy trước mắt, theo thanh tra đó là, một bác sĩ khám nhiều chuyên khoa. Do vậy, Giám đốc Sở Y tế TP tiếp tục ban hành kế hoạch bổ sung việc tuân thủ các quy định về khám sức khỏe cho người xin giấy phép lái xe trên địa bàn TP.HCM năm 2019. Đối tượng kiểm tra là các bệnh viện công, tư, phòng khám đa khoa, các trường đào tạo dạy nghề có phối hợp các đơn vị khám sức khỏe cho người xin cấp giấy phép lái xe. Thanh tra Sở Y tế là đầu mối, chủ động lên kế hoạch kiểm tra chi tiết, triển khai và chịu trách nhiệm pháp lý trong công tác kiểm tra về sức khỏe cho người xin cấp giấy phép lái xe. Kế hoạch này có sự phối hợp với Sở GTVT.
Theo ông Cường, Sở Y tế kiên quyết xử lý vi phạm các cơ sở không đáp ứng các điều kiện trong công tác khám sức khỏe cho người lái xe theo quy định pháp luật.
Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết đã có văn bản chấn chỉnh hoạt động khám sức khỏe tại các cơ sở KCB trên địa bàn TP.HCM.
Liên quan đến vấn đề Báo Thanh Niên phản ánh, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý KCB (Bộ Y tế), cho biết lãnh đạo Cục sẽ có văn bản gửi các đơn vị đề nghị rà soát lại việc phân công, tổ chức khám sức khỏe, cấp giấy chứng nhận sức khỏe lái xe cũng như các cá nhân có nhu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.