Nhiều doanh nghiệp chậm khám sức khoẻ định kỳ cho tài xế

27/03/2019 14:00 GMT+7

Tính đến ngày 20.3, Sở GTVT chỉ nhận được kết quả khám sức khoẻ định kỳ từ 224/5.000 đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 41.268 tài xế.

Ngày 27.3, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết tính đến ngày 20.3, Sở GTVT chỉ nhận được kết quả khám sức khỏe định kỳ từ 224/5.000 đơn vị kinh doanh vận tải đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 41.268 tài xế. Trước sự chậm trễ này, Sở GTVT đã nhắc nhở 9 trường hợp không tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thu hồi phù hiệu xe 1 trường hợp không khắc phục.
Trước đó, do liên tục xảy ra những vụ tai nạn liên quan đến tình trạng sức khỏe của tài xế, tài xế dương tính với chất kích thích, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, hiệp hội vận tải trên địa bàn TP.HCM tổ chức khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho tài xế và báo cáo kết quả về Sở GTVT trước ngày 28.2.
Tuy nhiên đến hạn nộp, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải vẫn liên tục chậm trễ. Do đó, Sở GTVT đã tiếp tục gửi văn bản cho các đơn vị tiếp tục gia hạn đến hết ngày 31.3 phải nộp báo cáo.
Sở GTVT cũng cho biết thêm, đơn vị đã nhận phản hồi từ Công an các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an Q.9, Q.Bình Tân (TP.HCM) về việc tài xế sử dụng ma túy. Qua đó, Sở GTVT có công văn yêu cầu các đơn vị vận tải không bố trí tài xế sử dụng chất ma túy điều khiển phương tiện và chỉ sử dụng tài xế có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đối với 10 trường hợp. Trường hợp các phương tiện vẫn tiếp tục vi phạm, Sở GTVT sẽ xem xét xử lý thu hồi phù hiệu.
Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, cho biết qua công tác phối hợp với các Đội CSGT ra quân xử lý vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa ra vào các cảng, bến; Các tài xế điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách trên đường và tại các bến xe liên tỉnh… cho đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra 579 phương tiện phát hiện 15 trường hợp vi phạm về sử dụng chất kích thích; 29 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 14 trường hợp vi phạm về hoạt động vận tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.