Sản phụ 42 tuổi, sinh em bé 'khổng lồ' nặng 6 kg

19/12/2017 18:00 GMT+7

Một sản phụ 42 tuổi ở Trung Quốc vừa sinh được cậu bé nặng khoảng 6 kg, được ghi nhận là một trong những trẻ sơ sinh nặng nhất nước này.

Theo Daily Mail, cậu bé chào đời ngày 15.12, bằng phương pháp sinh mổ. Với trong lượng 6 kg, cậu bé được ghi nhận là một trong những trẻ sơ sinh nặng nhất Trung Quốc.
Cân nặng của cậu bé khiến nhiều người phải kinh ngạc, ngay cả người nhà của em. Bố cậu bé kể rằng nhờ kết quả siêu âm nên ông biết chắc con mình chào đời sẽ lớn nhưng không ngờ lại lớn đến như vậy.
Được biết, sản phụ đang sống với gia đình ở thành phố Lưu An, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc. Bà cao 1,57 mét nhưng nặng đến 97 kg. Cậu bé là đứa con thứ hai của bà.
Chồng bà kể lại với báo chí, ban đầu, các bác sĩ đề nghị sinh theo cách tự nhiên. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, họ đã thay đổi và đề nghị bà sinh mổ.
Cân nặng của cậu bé cho thấy sinh mổ là quyết định vô cùng đúng đắn.
Hiện tại, hai mẹ con đều trong tình trạng ổn định. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Trung Quốc, một bé trai mới sinh trung bình nặng khoảng 3,32 kg, trong khi bé gái là 3,21 kg.

tin liên quan

Bà mẹ sinh... sáu thành công
  Courtney Waldrop (35 tuổi, ở Alabama, Mỹ) vừa mới hạ sinh... sáu (ba cậu con trai và ba cô con gái) tại Bệnh viện Huntsville vào cuối tuần qua, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.