Sau hôn mê, người phụ nữ tỉnh dậy quên tất cả mọi thứ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/07/2019 12:07 GMT+7

Người phụ nữ bị viêm não và hôn mê. Khi tỉnh dậy, cô quên hết mọi thứ, quên cả bản thân mình là ai. Điều khác thường là cô nghĩ mình đang sống ở thế kỷ 19, chính xác là năm 1860.

Cô Vickie Harkness (29 tuổi) sống ở thành phố Carlisle, hạt Cumbria, Anh. Vào tháng 3.2016, Harkness không ngờ những triệu chứng giống cảm cúm thông thường lại là khởi đầu làm xáo trộn cuộc sống cô, theo Daily Mail.
Ban đầu, Harkness nghĩ rằng có thể mình đang bị trầm cảm. Một tuần sau, cô bắt đầu co giật. Các bác sĩ vô cùng bối rối vì không biết Harkness đang mắc bệnh gì.
Cô được đưa đến Bệnh viện Cumberland ở thành phố Carlisle. Tại đây, các bác sĩ đã dùng một ống tiêm lớn đưa vào cột sống của Harkness để lấy dịch tủy sống mang đi kiểm tra.
Những xét nghiệm sau đó phát hiện cô bị viêm não do virus. Harkness được chuyển sang Bệnh viện Newcastle Royal Victoria ở thành phố Newcastle (Anh) để điều trị.
Lúc này, tình hình sức khỏe của cô bắt đầu tệ hơn. Não Harkness bị phù, gây đè ép lên thân não. Thân não lại chịu trách nhiệm cho những chức năng quan trọng như thở và tuần hoàn máu. Áp lực lớn lên thân não khiến nhiều cơ quan của Harkness ngừng hoạt động.
Các bác sĩ buộc phải gây mê tạm thời cho cô trong một tuần để não giảm phù. Gia đình cũng được yêu cầu hãy chuẩn bị tâm lý và nói lời cuối cùng với Harkness.
Điều kỳ diệu đã đến khi cô qua khỏi cơn nguy kịch. Sau thời gian hôn mê, Harkness tỉnh dậy. Tuy nhiên, toàn bộ trí nhớ của cô đã bị mất hết. Khi bác sĩ hỏi Harkness đang sống ở năm nào, cô trả lời đó là năm 1860.
Harkness phải học lại mọi thứ, từ đánh răng đến buộc dây giày. Qua thời gian, dưới sự giúp đỡ, chăm sóc của gia đình và bạn bè, ký ức của Harkness dần quay lại.
Hiện tại, cô đã lấy lại được khoảng 80% ký ức. Một số thông tin quan trọng Harkness vẫn không thể nhớ, chẳng hạn như ngày cưới của cô với chồng là ông Shona Harkness vào năm 2015 là ngày nào, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.