'Sốt' với phong trào 'Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang' phòng dịch Covid-19

28/08/2020 20:35 GMT+7

Bộ Y tế vừa chính thức phát đi thông điệp và bộ ảnh "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" nhằm kêu gọi người dân đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19 . Phong trào này nhanh chóng được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình.

Bộ Y tế truyền thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: “Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi tới nơi đông người, đến cơ sở y tế; thực hiện giữ khoảng cách 2m... là các biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới này. Chúng tôi mong muốn người dân sẽ cùng hưởng ứng đeo khẩu trang và lan tỏa thông điệp này đến những người xung quanh”.
Theo đó, Bộ Y tế đã phát động chiến dịch “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”. Chiến dịch kêu gọi mọi người thường xuyên đeo khẩu trang theo quy định và khuyến cáo của ngành y tế.
Đồng thời, mọi người cùng lan tỏa thông điệp đeo khẩu trang trong cộng đồng nhằm phòng dịch Covid-19, bằng cách chụp một vài bức ảnh đẹp khi mình đeo khẩu trang và thay ảnh đại diện hoặc chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, Instagram, Zalo, Twitter cùng hashtag #Banvandepkhideokhautrang, #Boyte, #Niemtinchienthang.

Cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình

Ngay lập tức, chiến dịch trên nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người nổi tiếng, ngôi sao giải trí Việt Nam như ca sĩ Erik, người mẫu Châu Bùi, siêu mẫu - hoa hậu Minh Tú, ca sĩ Ngọc Khuê, nhạc sĩ Khắc Hưng, vũ công Quang Đăng, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, trung vệ đội tuyển bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng,…
“Hưng vẫn đẹp khi đeo khẩu trang nhé. Hãy thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Cùng Bộ Y tế chụp ảnh đeo khẩu trang là bạn đang gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những người xung quanh rằng tất cả chúng ta đang quyết tâm chiến thắng đại dịch toàn cầu này!”, nhạc sĩ Khắc Hưng, cha đẻ của ca khúc Ghen Cô Vy, đăng hình đeo khẩu trang và chia sẻ trên facebook.
Cộng đồng mạng cũng nhanh chóng “sốt” đăng hình đeo khẩu trang, cùng thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” nhằm phòng chống dịch Covid-19.
“Bộ Y tế truyền đi thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”. Nhưng bản thân mình lại thấy xinh đẹp và tự tin hơn khi đeo khẩu trang”, facebook Tran Thinh An chia sẻ.
Hay trên facebook Cẩm Tú hài hước: “Lợi ích của việc đeo khẩu trang thường xuyên là không mất thời gian tô son đánh phấn, không tốn tiền mua mỹ phẩm, chống nắng chống khói bụi, không cần dùng app (ứng dụng) khi chụp hình, hạn chế lây nhiễm các bệnh truyền qua đường hô hấp và đặc biệt là góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19. Mọi người hãy tập cho mình thói quen đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách để phòng chống và chung sống với tình hình dịch bệnh phức tạp nhé!”.

Nhiều người nổi tiếng đồng loạt hưởng ứng và chia sẻ thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" của Bộ Y tế

Bộ Y tế 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.