Sự lừa dối trong tình yêu gây hại cho sức khỏe như thế nào?

22/06/2017 19:23 GMT+7

Sự lừa dối trong tình yêu đôi lứa không chỉ khiến người ta đau khổ về tinh thần mà cả sức khỏe thể chất cũng bị ảnh hưởng.

Ai cũng biết rằng sự dối lừa trong tình yêu dễ khiến người ta đau khổ và ức chế rất khó chịu, có khi kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm.

Nhưng đó chỉ là ảnh hưởng đến tâm lý, mới đây các nhà khoa học chứng minh rằng tác động từ hành vi lừa dối trong tình cảm cũng tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất, theo Livestrong.
Chẳng nên tự trách mình khi bị phản bội bởi bạn không cần phải chịu trách nhiệm cho hành vi của đối phương Ảnh minh họa: Shutter Stock

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Social and Personal Relationships, cho rằng cách mà sự phản bội trong tình yêu gây hại cho sức khỏe thể chất chính là "hành vi nguy cơ". Một số người mượn rượu hoặc ma túy để vượt qua cảm giác bị lừa tình. Số khác thì lao vào tập gym điên cuồng, ăn uống vô độ không đúng giờ giấc để giải sầu. 

Thật ra cuộc sống luôn có cách để giải quyết khó khăn. Trong tình huống bị lừa, bạn hoàn toàn có thể thoát ra khỏi sự ám ảnh tâm lý và không gây hậu quả cho sức khỏe thể chất, nhưng tất cả phụ thuộc vào nhận thức của chính bản thân bạn.

Nghiên cứu cho thấy người nào đổ lỗi cho nửa kia của mình về sự phản bội thường sẽ không dính đến các hành vi nguy cơ như nhậu nhẹt say xỉn hay chơi ma túy hoặc một số hình thức khác. Trong khi đó, những người tự độ lỗi cho bản thân thường sẽ mượn những hành vi nguy cơ để vượt qua nỗi đau. Phụ nữ là những người thường tự đổ lỗi cho chính mình, theo các nhà nghiên cứu.

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy phụ nữ thường là những người đau khổ hơn trong những vụ lừa dối tình cảm. Do đó, những phụ nữ bị bội phản thường thiếu vững vàng về tinh thần và có nhiều khả năng dính vào các hành vi nguy cơ, không lành mạnh, bởi sự tự nhận thức của họ đã bị tổn hại.

Cách thức để thoát khỏi đau khổ dai dẳng và không dính vào những hành vi nguy cơ, gây tổn hại đến sức khỏe thể chất đó là bạn chẳng nên tự trách mình khi bị phản bội, bởi bạn không cần phải chịu trách nhiệm cho hành vi và lựa chọn của người khác. Hãy nhận thức như vậy để thấy dễ chịu hơn sau những đổ vỡ tình cảm.

tin liên quan

Bị chó nhà cào, mắc bệnh dại nguy kịch
Bệnh nhân bị một con chó con do nhà nuôi cào xước chân, chủ quan, không chích ngừa. Hai tuần sau, bệnh nhân lên cơn dại và trong tình trạng nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.