Suýt mù vì bị kim tuyến trong thiệp Noel rơi vào mắt

06/01/2018 11:02 GMT+7

Kim tuyến trên tấm thiệp mừng Giáng sinh đã rơi vào mắt một người phụ nữ 49 tuổi ở Xứ Wales và gây tổn thương trên giác mạc . Tổn thương này đã khiến bà suýt bị mù.

Bệnh nhân xuất hiện các triệu cứng như đau mắt, đỏ mắt, mất thị lực và mí mắt bắt đầu sưng lên. Bện nhân đã ngay lập tức đến Bệnh viện Singleton ở thành phố Swansea, Xứ Wales để khám, theo The Telegraph.
Các bác sĩ phát hiện một tổn thương trên giác mạc của bà nhưng không rõ nguyên nhân. Họ chẩn đoán đấy có thể là viêm giác mạc do vi rút herpes gây ra.
Tuy nhiên, khi bác sĩ kiểm tra kỹ hơn thì họ phát hiện có gì đó lấp lánh trong mắt nữ bệnh nhận. Sau đó, bà nhớ lại dường như đã bị kim tuyến rơi vào mắt khi mắt bà vô tình tiếp xúc gần với thiệp Giáng sinh.
Kim tuyến tụ thành một cụm và gây ra những tổn thương trên giác mạc. Triệu chứng của nó giống như viêm giác mạc do vi rút herpes.
Các bác sĩ đã lấy toàn bộ kim tuyến ra ngoài, sau đó dùng kháng sinh để điều trị, theo Tạp chí Y học Anh (BMJ).
Các chuyên gia y học cũng viết trên BMJ rằng trường hợp của nữ bệnh nhân trên rất dễ bị chẩn đoán nhầm, đặc biệt là với các bác sĩ không phải chuyên khoa mắt.
Nếu chẩn đoán nhầm là viêm giác mạc do vi rút herpes thì sẽ điều trị bằng các loại thuốc chống vi rút, tất nhiên sẽ không có hiệu quả. Trong khi đó, cách điều trị đúng là phải loại bỏ kim tuyến ra khỏi mắt và dùng kháng sinh, theo BMJ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.