Tai nạn do đi xe trượt 2 bánh chạy điện ngày càng tăng

01/10/2018 11:06 GMT+7

Xe trượt 2 bánh (scooter) chạy bằng điện được ngày càng nhiều người sử dụng như là một phương tiện di chuyển hằng ngày ở nhiều nước, trong đó có Mỹ.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo về mức độ nguy hiểm của chúng vì chúng có thể gây ra những tai nạn chấn thương nghiêm trọng, thậm chí là chết người.
Carlos Sanchez-Martin (20 tuổi, ở Silver Spring, Mỹ) đã tử vong sau khi xe scooter do anh chạy đâm vào xe hơi tại Dupont Circle ở Washington. Tai nạn đáng tiếc này xảy ra vào tuần trước.
Một nạn nhân khác của xe này là chàng trai 24 tuổi. Trên đường đi làm đến Dallas bằng xe scooter, anh đã ngã xuống và bị chấn thương đầu nghiêm trọng dẫn đến tử vong vào đầu tháng 9.2018, theo Washington Post.  
Các bác sĩ trong phòng cấp cứu ở các bệnh viện ở Austin, Atlanta và Nashville cho biết số vụ tai nạn nghiêm trọng do xe scooter gây ra ngày càng tăng từ khi ngày càng nhiều người ở Mỹ sử dụng xe trên.
Brandon Nelson (32 tuổi, ở San Diego, Mỹ) vừa mới bị một tai nạn làm anh bất tỉnh do xe scooter bằng điện gây ra, theo CNN.
Giống như hầu hết người sử dụng xe scooter, Nelson không đội nón bảo hiểm và đầu bị đập mạnh xuống đường khi ngã, dẫn đến bất tỉnh. Ngoài ra, anh còn bị gãy mũi và rách mặt.
Anh được vào Trung tâm Y khoa trực thuộc Đại học California để cấp cứu. Trong vòng 20 phút sau, trung tâm đã tiếp nhận thêm một nạn nhân bị xuất huyết não do xe scooter gây ra.
Bác sĩ Sam Torbati, Trưởng khoa Cấp cứu tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai (Los Angeles, Mỹ), nói với CNN: “Chạy xe scooter nguy hiểm hơn xe đạp”. Chỉ ở riêng bệnh viện trên, có hơn một trăm trường hợp được cấp cứu do xe này gây ra. Tuy nhiên, hiện tại chưa có thống kê đầy đủ về những tai nạn liên quan đến loại xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.