Tại sao có đàn ông thích hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi hơn?

Tạ Ban
Tạ Ban
18/08/2019 10:29 GMT+7

Bất chấp định kiến, quan hệ hẹn hò, yêu đương, kết hôn giữa trai trẻ và phụ nữ lớn tuổi vẫn tồn tại. Nhiều nghiên cứu đã tìm cách lý giải “chuyện tình chị - em” và trả lời cách bao nhiêu tuổi là quá già để yêu nhau.

Chuyện tình chị - em có ở khắp mọi nơi, từ giới giải trí như vợ chồng Demi Moore cách nhau 14 tuổi, cho đến giới chính khách như vợ chồng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cách nhau 24 tuổi.
Không giống như định kiến cho rằng trai trẻ mà hẹn hò, yêu đương với gái già thì chỉ là vì lợi ích, trong một khảo sát của Today, những người đàn ông được phỏng vấn đã chia sẻ phụ nữ lớn tuổi là đối tác tuyệt vời, họ tự chủ, tự tin, giao tiếp sắc sảo và không chỉ tập trung vào mỗi việc bắt đầu một gia đình.
Một số nam giới thổ lộ, quan tâm đến phụ nữ lớn tuổi hơn khiến họ tăng mức độ tự tin và lòng tự trọng của chính họ. Những người khác thì nhận ra rằng phụ nữ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm sống hơn, ổn định về mặt cảm xúc, có nền tảng và có thể đưa ra quan điểm trung thực và khác biệt.
Trong khi đó, đàn ông thích hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi mô tả trải nghiệm và phàn nàn “khi thử qua lại với phụ nữ trẻ tuổi” vì phải mệt mỏi đối phó với những hành vi chưa trưởng thành và mấy chiêu trò này nọ.
Vậy bao nhiêu tuổi là quá để yêu nhau?
Theo PT, một nghiên cứu phát hiện ra, mối quan hệ với người nữ lớn tuổi ít khả năng thành công hơn so với các mối quan hệ không có khoảng cách tuổi tác. Đặc biệt, khi phụ nữ lớn hơn nam giới nhiều (chênh lệch 18 tuổi) là ít thành đôi nhất. Khoảng cách tuổi ít hơn thì sự phán xét cũng ít hơn. Cả nam giới trưởng thành và thanh thiếu niên đều không đánh giá các cặp vợ chồng chỉ chênh lệch 7 tuổi.
Tuy nhiên, một người tham gia khảo sát của Today giải thích rằng việc hẹn hò với phụ nữ chỉ hơn 5 tuổi là không đủ để tạo ra sự trưởng thành về cảm xúc và chiều sâu mà anh ta đang tìm kiếm. Anh ta hứng thú với phụ nữ lớn hơn cả chục tuổi bởi họ tự tin và viên mãn.
Nhà nghiên cứu Milaine Alarie thấy rằng trái với suy nghĩ của nhiều người, rất ít phụ nữ tự coi mình là người quyến rũ, theo đuổi trai trẻ. Dữ liệu phỏng vấn phụ nữ từ 30 đến 60 tuổi hẹn hò với những người đàn ông trẻ tuổi hơn cho thấy phụ nữ hay đóng vai trò thụ động hơn trong việc hình thành mối quan hệ khi họ trên 40 tuổi so với độ tuổi 30.
Những người theo thuyết tiến hóa lại có quan điềm, phụ nữ trẻ nên thích đàn ông hơi lớn tuổi và ngược lại, để tối đa hóa khả năng sinh sản. Các mối quan hệ không điển hình do khoảng cách tuổi quá lớn, đặc biệt trường hợp phụ nữ “dừ” hơn, bị coi là vi phạm quyền ưu tiên bạn đời đã thiết lập này. Nhưng thực tế, một số đàn ông chọn hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi lại có ý nghĩa về sự bình đẳng trong quan hệ. Những cặp lệch tuổi như vậy phổ biến hơn những gì mọi người biết và cũng cho quả ngọt hơn khối mối quan hệ đẹp tuổi nhưng sớm nở chóng tàn khác, theo PT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.