Táo, cà chua có thể ngăn ngừa teo cơ

19/09/2015 17:22 GMT+7

(TNO) Cơ sẽ yếu đi khi chúng ta già, một nghiên cứu mới đã tìm ra cách để khôi phục lại sức mạnh cơ của người cao tuổi, đó là ăn táo và cà chua.

(TNO) Cơ sẽ yếu đi khi chúng ta già, một nghiên cứu mới đã tìm ra cách để khôi phục lại sức mạnh cơ của người cao tuổi, đó là ăn táo và cà chua.

Ăn táo, cà chua tăng cường sức mạnh cơ ?Ăn táo và cà chua xanh giúp ngừa teo cơ khi tuổi già - Ảnh: Shutterstock
Trang MedicalDaily ngày 19.9 dẫn nghiên cứu của Đại học Iowa (Mỹ) phát hiện ra hợp chất trong cà chua và táo có thể làm tắt loại protein chịu trách nhiệm làm lão hóa cơ bắp của con người.
Yếu cơ và teo cơ là những vấn đề lớn khi chúng ta già, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Là con người không tránh khỏi lão hóa và khối lượng cơ sụt giảm, nhưng chính nguyên nhân này lại cản trở khả năng con người lười vận động cơ thể, làm cơ bắp một suy yếu hơn, đồng tác giả nghiên cứu Christopher Adams, giáo sư về y học nội tại Trường đại học Iowa, nói trong thông cáo báo chí.
Tiến sĩ Adams và các đồng nghiệp của ông phát hiện ra rằng axit ursolic trong vỏ táo và các hợp chất tomatidine trong cà chua xanh ngăn ngừa teo cơ, mất khối lượng cơ do quá trình lão hóa tự nhiên bằng cách làm tắt protein ATF4 - loại protein gây teo cơ bắp của người lớn tuổi.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biological Chemistry.
Theo WebMD, cơ bắp phát triển từ lúc sinh ra cho đến khoảng 30 tuổi; con người có thể mất tới 3-5% khối lượng cơ bắp mỗi 10 năm sau tuổi 30. Sau tuổi 75, teo cơ sẽ tăng mạnh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.