'Thần chết không hôn tôi vì tôi đầy... tỏi'

24/10/2017 07:47 GMT+7

Đó là chia sẻ của Mel Brooks, một trong những nhà làm phim hài nổi tiếng nhất Hollywood, khi nói về thói quen sống hằng ngày của ông.

Vâng, tỏi đúng là một thực phẩm lý tưởng cho thói quen ăn uống lành mạnh của chúng ta. Nó giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. Tỏi còn có một số "công dụng" của thuốc được liệt kê dưới đây, theo boldsky.

tin liên quan

Khi người mệt mỏi, đừng quên những thực phẩm sau
Mệt mỏi có thể xảy ra do hệ miễn dịch, các phản ứng phụ do thương tích… Có nhiều loại thuốc chữa bệnh để giải quyết tình trạng mệt mỏi trong người được liệt kê dưới đây, theo boldsky.
Cải thiện phát triển tóc
Một hợp chất được biết như allicin được tìm thấy trong tỏi, nó rất mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó là ngăn ngừa rụng tóc và giúp tăng trưởng tóc, bằng cách kéo dài gốc tóc.
Điều trị viêm xoang
Tỏi giúp chữa bệnh cảm lạnh và ho thông thường, nhờ vào tính chống khuẩn của nó. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta sẽ không biết rằng nó có thể điều trị viêm xoang bằng cách giảm viêm trong xoang, nhời đó giúp giảm đau đầu liên quan đến xoang và các triệu chứng khác.
Điều trị bệnh vẩy nến
Bệnh vẩy nến là một tình trạng da bị viêm nghiêm trọng, gây ra các vết loét da, ngứa… Bệnh vảy nến cực kỳ khó điều trị và đòi hỏi thuốc mạnh. Tính chống viêm của tỏi có thể làm dịu triệu chứng bệnh vẩy nến...

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Giúp giảm cân
Nhiều người trong chúng ta không tưởng tượng ra rằng thành phần tự nhiên trong tỏi có thể giúp chúng ta giảm cân. Theo các nghiên cứu, một số enzyme có trong tỏi có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của chúng ta và giúp giảm cân.
Điều trị chân bị nấm
Các đặc tính chống nấm có trong tỏi có thể diệt nấm ở chân. Ăn tỏi giúp điều trị tình trạng này một cách tự nhiên.
Điều trị vết loét lạnh
Loét lạnh là các triệu chứng của nhiễm vi rút ở những nơi như cổ họng, xung quanh miệng, mũi… Tỏi có khả năng làm giảm vết loét lạnh với đặc tính chống vi khuẩn.
Giảm mụn trứng cá
Mụn trứng cá là một tình trạng do hoóc môn mất cân bằng. Các enzyme trong tỏi có thể giúp thiết lập lại sự cân bằng hoóc môn để giảm bớt mụn trứng cá.
Nhiễm trùng họng
Nhiễm trùng họng thường là triệu chứng của bệnh cúm, trong đó vi khuẩn tích tụ trong cổ họng, gây đau và kích ứng. Ngậm tỏi trộn với nghệ có thể giúp làm dịu tình trạng này, vì tỏi có đặc tính chống khuẩn.
Cải thiện miễn dịch
Tỏi có chứa một lượng vitamin C. Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng chính cần thiết để giữ sức mạnh của hệ miễn dịch. Vì vậy, tỏi có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch để ngăn nhiều bệnh.
Giảm huyết áp
Tỏi rất giàu chất chống ô xy hóa và allicin, cả hai đều có khả năng làm giảm lưu lượng máu chảy vào động mạch, do đó làm giảm huyết áp cao. Cũng nhờ điều trị huyết áp cao nên tỏi có thể làm giảm bệnh tim và các tình trạng nghiêm trọng như đột quỵ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.