Tháo nước khỏi tai sau khi tắm hoặc bơi

16/11/2015 04:45 GMT+7

Tai bị tắc đầy nước trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm tai, ráy tai và bụi bẩn.

Tai bị tắc đầy nước trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm tai, ráy tai và bụi bẩn.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Việc thoát nước cho tai rất quan trọng vì phớt lờ điều này có thể gây viêm mà một khi lên đến não sẽ dẫn đến đau đầu, đau nửa đầu và viêm xoang.
Dưới đây là những biện pháp đơn giản giúp làm thông thoáng tai sau khi tắm hoặc bơi:
Nhảy tưng tưng. Điều này có vẻ ngớ ngẩn song chắc chắn có hiệu quả. Nghiêng đầu về phía tai có nước. Sau đó nhảy lò cò một chân trong khi đầu vẫn nghiêng. Chuyển động này giúp loại bỏ nước khỏi tai. Tuy nhiên, nó chỉ có hiệu quả nếu bạn thực hiện ngay khi vừa bước ra khỏi phòng tắm hoặc hồ bơi.
Di chuyển hàm. Nghiêng đầu sang một bên và bắt đầu đóng mở hàm (như khi bạn đang ngáp). Nếu bạn làm bài tập đơn giản này trong khoảng 5-10 phút, nước sẽ rút hết khỏi ống tai.
Kéo tai. Ống tai hơi xoắn nên dễ bị ứ nước. Do đó, bạn cần nhẹ nhàng kéo thẳng tai để nước chảy ra ngoài dễ dàng.
Nằm ngủ nghiêng theo hướng tai bị ứ nước. Tức bạn nằm ngủ ở tư thế nghiêng và tai bị ứ nước phải úp lên gối. Ngủ ở tư thế này trong khoảng 30 phút sẽ giúp tống nước ra ngoài.
Dùng khăn giấy. Một cách khả thi khác là dùng khăn giấy thấm nước trong tai. Cuộn một đầu giấy và nhẹ nhàng đẩy nó vào đầu ống tai. Đừng nhồi nhét giấy vô sâu bên trong tai. Bạn cũng có thể nghiêng đầu sang một bên để giấy dễ hút nước.
Không làm gì cả. Đôi khi, nước tự tìm đường đi ra khi bạn nghiêng đầu trong các hoạt động trong ngày. Vì vậy, hãy kiên nhẫn một chút.
Giải pháp cuối cùng. Đến bệnh viện kiểm tra tai nếu nước vẫn đọng lại trong tai mặc dù bạn đã dùng hết mọi giải pháp trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.