Thấy các dấu hiệu sau, hãy đi kiểm tra rối loạn nội tiết tố

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/08/2020 15:05 GMT+7

Nội tiết tố cân bằng là nền tảng để khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Vì vậy, mất cân bằng nội tiết sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể.

Các tuyến nội tiết sẽ phóng thích hoóc môn vào máu. Những hoóc môn này sẽ theo máu đến từng cơ quan để điều chỉnh hoạt động cơ thể.
Một số quá trình sinh học quan trọng của cơ thể như trao đổi chất, sinh sản hoạt động dựa nhiều vào hoóc môn, theo MSN.
Các nghiên cứu cho thấy mất cân bằng nội tiết, đặc biệt ở người cao tuổi có thể dẫn đến rất nhiều bệnh tật khác nhau. Người bệnh cần tìm đến bác sĩ khi thấy những triệu chứng sau:

1. Nhìn mờ

Bất cứ lúc nào thấy thị lực thay đổi đột ngột thì đều cần phải đến bác sĩ kiểm tra. Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt bị mờ ở phụ nữ. Một trong những nguyên nhân đó là biến động nồng độ hoóc môn estrogen và progesterone. Tình trạng này khiến phụ nữ dễ bị khô mắt, dẫn đến nhìn mờ, theo Viện Nhãn khoa Mỹ.

2. Râu, lông mọc quá mức

Có đến 70% phụ nữ rối loạn nội tiết tố do hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) bị tình trạng râu, lông mọc quá mức. Râu, lông mọc quá mức thường xuất hiện ở mặt, cằm và một số vị trí bất thường, theo MSN.
Lúc này, người bệnh không nên sợ hãi hay tự ti mà hãy tìm đến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cảm thấy nóng hay lạnh đột ngột là triệu chứng thường gặp của rối loạn nội tiết

Ảnh minh họa: Shutterstock

3. Nhạy cảm với nóng và lạnh

Khi mất cân bằng nội tiết, người bệnh có thể trở nên nhạy cảm với nhiệt độ bên ngoài. Họ có thể đột ngột cảm thấy lạnh hoặc nóng.
Đây là một trong những triệu chứng thường gặp nhất của rối loạn nội tiết tố, theo Trung tâm Nội tiết, Tiểu đường & Tuyến giáp Access (Mỹ).

4. Vết rạn da màu hồng hoặc tím

Rạn da là tình trạng rất phổ biến và trong hầu hết trường hợp là không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu đột ngột xuất hiện vết rạn da màu hồng hoặc tím thì cần phải tìm đến bác sĩ để khám. Đây là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của rối loạn nội tiết tố, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.