Thêm giải pháp cho người lão thị

Thanh Tùng
Thanh Tùng
20/04/2019 14:21 GMT+7

Thêm một giải pháp điều trị cho người lão thị , giúp người bệnh có thêm chọn lựa.

Chiều 20.4, Bệnh viện Mắt TP.HCM thông tin về việc đưa vào áp dụng phương pháp mới trong điều chỉnh tật lão thị tại bệnh viện này.
Đó là kỹ thuật phẫu thuật Presbyond. Kỹ thuật này kết hợp giữa sự chính xác của phẫu thuật khúc xạ bằng laser trên giác mạc với việc tác động vào thành phần quang sai bậc cao của mắt nhằm tăng chiều sâu trường nhìn nét để duy trì chất lượng thị giác cho bệnh nhân.
Kỹ thuật mới này dùng laser excimer tạo ra cầu sai sinh lý tự nhiên cho mắt để tăng phạm vi tác động nhiều hơn so với phương pháp phẫu thuật trước đó (phẫu thuật đơn thị bằng laser thông thường).
Với kỹ thuật này, giúp người bị lão thị có tầm nhìn linh hoạt hơn, thỏa mái hơn, biên độ trải dài từ khoảng cách xa đến khoảng cách gần thuận tiện cho người lão thị mà không cần phụ thuộc vào cặp kính.
Theo bác sĩ Phan Hồng Mai - Trưởng khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt TP.HCM, để áp dụng kỹ thuật này, người lão thị cần được bác sĩ kiểm tra mắt, có chỉ định phù hợp, với người không muốn đeo kính.
Được biết, lão thị là một tật về mắt thường xuất hiện ở tuổi già. Khi người ta càng nhiều tuổi thì thủy tinh thể càng kém đàn hồi. Thường thì ở độ tuổi 40 đến 60 thì người ta nhận thấy bản thân bị lão thị. Lão thị là một triệu chứng gây ra bởi quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, còn viễn thị là một tật khúc xạ có thể mắc từ khi còn nhỏ tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.