Thêm tin vui cho những người thích ăn trái cây, rau củ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/05/2018 08:18 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng chế độ ăn Địa Trung Hải gồm nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, dầu ô liu, cá và gia cầm có thể bảo vệ con người khỏi một số ảnh hưởng của ô nhiễm không khí, theo Time.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa thuộc Đại học New York (Mỹ) đã theo dõi gần 550.000 người với độ tuổi trung bình 62 từ khắp nơi trên nước Mỹ trong hơn 17 năm.
Chris Lim, nghiên cứu sinh tiến sĩ cho biết:“ Ô nhiễm không khí gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thông qua stress ô xy hóa và viêm. Chế độ ăn Địa Trung Hải thực sự giàu thực phẩm chống viêm và có chất chống ô xy hóa có thể can thiệp, ngăn ngừa sự gây hại cho sức khỏe từ ô nhiễm không khí".
Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Quốc tế về Hiệp hội Ngực Mỹ năm 2018 gần đây tại San Diego.
Nghiên cứu này không phải là nghiên cứu đầu tiên tìm thấy một liên quan giữa thức ăn và tác hại của không khí ô nhiễm. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cũng đang nghiên cứu liệu chế độ ăn uống có thể ngăn tác động của ô nhiễm.
Các nghiên cứu ban đầu, bao gồm nghiên cứu của EPA, cho thấy bổ sung chế độ ăn uống hoặc thuốc có đặc tính chống ô xy hóa hoặc chống viêm, như dầu cá và dầu ô liu, có khả năng bảo vệ ít nhất một phần các tác động sức khỏe gây ô nhiễm không khí ở cá nhân với các bệnh về tim mạch và hô hấp đã có từ trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.