Thêm trẻ em ở Đắk Nông, Bình Phước bị sốt rét

22/11/2017 12:39 GMT+7

Hôm nay (22.11), thông tin từ Khoa Nhiễm, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM), cho biết khoa này đang điều trị cho hai trẻ em mắc bệnh sốt rét.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhi T.T.N.Y (7 tuổi, ngụ Bình Phước) nhập viện ngày 14.11. Mẹ bệnh nhi cho biết một tuần trước bé bị sốt cao. Chị đưa con đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt siêu vi. Sau khi điều trị một tuần vẫn không đỡ, gia đình đã đưa đến BV Nhi đồng 2. Chị cũng cho biết thêm, khu vực nhà chị sinh sống có vài người mắc sốt rét nhưng chủ yếu là người lớn.
Trường hợp thứ hai là bé N.B.B.U (2 tuổi, ngụ Đắk Nông) nhập viện này 17.11. Được biết, trước khi nhập viện, bé U. bị sốt, tiêu chảy kéo dài và được điều trị tại BV địa phương nhưng cũng không đỡ.

tin liên quan

Liên tiếp hai trẻ nhập viện do sốt rét
Sau nhiều năm bệnh ít xuất hiện trên trẻ em ở Việt Nam, hiện Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) vừa liên tiếp tiếp nhận và điều trị cho hai bệnh nhi bị sốt rét nặng.
Bác sĩ Lê Hải Lợi, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết cả hai bé nhập viện trong tình trạng sốt kéo dài, tiêu chảy, thiếu máu xanh xao... Kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai bệnh nhi đều bị sốt rét.
Theo bác sĩ Lợi, giai đoạn đầu của bệnh sốt rét dễ nhầm với cảm sốt thông thường, phải làm xét nghiệm máu mới tìm được ký sinh trùng sốt rét.
“Sốt rét kéo dài có thể dẫn đến tử vong do thiếu máu nặng bởi ký sinh trùng sốt rét gây tán huyết. Người dân sống trong vùng sốt rét lưu hành khi có biểu hiện sốt kéo dài cần nghĩ đến bệnh lý sốt rét và đi khám kết hợp xét nghiệm máu để được điều trị kịp thời”, bác sĩ Lợi khuyến cáo.
Như Thanh Niên đã đưa tin, cách đây hai ngày, Khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cũng đang điều trị cho hai bé bị mắc sốt rét đến từ tỉnh Đắk Nông. Đã nhiều năm bệnh sốt rét ít được ghi nhận tại Việt Nam, đặc biệt trên trẻ em. Vì vậy, việc liên tiếp có những ca bệnh xuất hiện, theo các bác sĩ khuyến cáo, rất đáng lưu ý cho người dân và địa phương phải cẩn trọng phòng ngừa, có thể dịch sốt rét trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.