Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

05/11/2020 13:14 GMT+7

60 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm.

Hôm nay (5.11), Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) cho biết thực hiện chương trình “Ươm mầm hạnh phúc lần 7 (2020-2021), bệnh viện sẽ hỗ trợ chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 60 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.
Theo đó, Bệnh viện Mỹ Đức sẽ hỗ trợ kinh phí điều trị cho những cặp vợ chồng đã có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chưa thực hiện được do chưa đủ điều kiện kinh tế.
Điều kiện để các cặp vợ chồng đăng ký là: Các trường hợp đã được chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm bởi các bác sĩ chuyên ngành (làm việc tại một trong các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm được Bộ Y tế công nhận).
Đồng thời, cặp vợ chồng chưa có con chung và thời gian mong con trên 1 năm; chưa điều trị hoặc đã thất bại 1 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm; cả hai vợ chồng không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV, giang mai….).
Về người vợ cần: từ 37 tuổi trở xuống (theo CMND tại thời điểm nộp hồ sơ); không có tổn thương buồng trứng; không có buồng trứng đa nang; không có phôi đông lạnh; kết quả siêu âm nhũ bình thường; vòi trứng không ứ dịch, nếu có thì đã được xử trí bằng kẹp hoặc cắt; tử cung không bất thường.
Về người chồng cần: có hơn 1 triệu tinh trùng di động trong tinh dịch.
Chương trình sẽ hỗ trợ hoàn toàn cho các cặp vợ chồng chi phí thực hiện trong quá trình kích thích buồng trứng (khám tư vấn hiếm muộn, thuốc kích thích buồng trứng, thuốc trưởng thành noãn, siêu âm, khám tiền mê); chi phí thủ thuật (chọc hút trứng, tạo phôi, nuôi cấy phôi, chuyển phôi, trữ phôi toàn bộ và nuôi phôi); chi phí chuyển phôi đông lạnh và các chi phí sau chuyển phôi.
Các chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi bệnh nhân có mang thai 7 tuần hoặc khi đã hết phôi đông lạnh sau lần kích thích buồng trứng.
Các cặp vợ chồng nộp hồ sơ từ ngày 18-23.11, mẫu đăng ký tại website và fanpage của Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Mỹ Đức.
Được biết, chương trình Ươm mầm hạnh phúc năm 2019-2020, cũng đã tài trợ thụ tinh trong ống nghiệm cho 60 trường hợp. Trong đó, đã có 20 trường hợp đang mang thai (chưa có trường hợp sinh em bé), có 4 trường hợp chưa tham gia điều trị (vì 2 trường hợp có thai tự nhiên trong thời gian chờ điều trị, 1 trường hợp đang điều trị ung thư và 1 trường hợp đang chờ đến chu kỳ điều trị); các trường hợp còn lại đang tiếp tục điều trị và chuyển phôi trữ.
Tỷ lệ có thai sau thụ tinh trong ống nghiệm của chương trình tính đến thời điểm này là hơn 70%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.