Thụy Điển làm bia từ nước thải tái chế, bạn có dám uống?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
31/05/2018 15:10 GMT+7

Một nhà máy bia ở Stockholm, Thụy Điển vừa tung ra một loại bia độc đáo được làm từ nước thải tái chế.

Đây là nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức của mọi người rằng nước thải sau khi xử lý cũng sạch và an toàn.
Loại bia độc đáo này có tên là PU:REST, được sản xuất tại nhà máy bia Nya Carnegiebryggeriet ở thành phố Stockholm. Quá trình sản xuất PU:REST cũng nhận được sự hỗ trợ từ Viện nghiên cứu môi trường Thụy Điển (IVL), theo Oddity Central.
IVL khẳng định thách thức để mọi người chấp nhận uống nước sạch tái chế từ nước thải không phải ở công nghệ mà chính là ở tâm lý.
“Nước sạch tái chế từ nước thải ở Thụy Điển là tinh khiết và an toàn như nước máy bình thường, nhưng hầu hết mọi người vẫn còn hoài nghi về nó”, ông Staffan Filipsson, giám đốc dự án của IVL, cho biết.
Bia PU:REST vừa ra mắt tại Thụy điển vào ngày 25.5. Nó còn được mọi người trên mạng xã hội gọi đùa bằng biệt danh là “bia thải”. Những người sáng tạo loại bia này hy vọng nó sẽ giúp từng bước thay đổi nhận thức của cộng đồng về nước thải tái chế.
“Trong khi thế giới đang bị đe dọa vì thiếu nước sạch, chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng công nghệ có thể tái chế nước thải thành nước uống được và vẫn sạch như nước máy thông thường”, ông Filipsson nói thêm.
PU:REST được cho là có hương vị bia rất “tinh khiết và đậm đà”. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn còn dè dặt với việc uống bia PU:REST. Dự kiến, bia PU:REST sẽ sớm có mặt ở các cửa hàng và lễ hội bia trên khắp Thụy Điển vào ngày 2.7, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.