Tiếp tục phát hiện sai phạm trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ

20/09/2017 15:59 GMT+7

Ngày 20.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết Thanh tra Sở đang triển khai thanh tra lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ sau nhiều ca tai biến nghiêm trọng dẫn đến chết người.

Cụ thể, Thanh tra vừa tiến hành kiểm tra hoạt động của thẩm mỹ viện thuộc Công ty TNHH TMV SAIGON STAR (377 Ngô Gia Tự, P.3, Q.10). Theo thanh tra, mặc dù treo biển hiệu là thẩm mỹ viện nhưng bên trong lại hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoạt thực hiện tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng như: nâng mũi, thu gọn cánh mũi, cắt mắt, độn cằm… nhưng chưa xuất trình được Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

tin liên quan

Gọt hàm xong thì… đi cấp cứu
Sau khi thực hiện gọt hàm, bệnh nhân bị chảy máu trong khoang miệng rỉ rả và đột ngột giảm ô xy máu, hôn mê…
Bên cạnh đó, phòng khám còn quảng cáo khám, chữa bệnh trên website: thammyviensaigonstar.vn nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Thanh tra Sở Y tế TP.HMC đã yêu cầu bác sĩ Hoạt ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh tại đây và đang tiến hành tổng hợp hồ sơ xác lập các hành vi vi phạm để xử lý.
Song song đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ SBC Tokyo Đẹp (230 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3). Thanh tra cho biết giấy phép đứng tên chuyên môn là bác sĩ người Nhật, khi ông này về nước thì có hợp đồng lao động với bác sĩ Võ Thành Trung (từ ngày 14.8.2017 đến 13.8.2018). Tuy nhiên, bác sĩ Trung hoạt động nhưng không xin phép Sở Y tế. Thanh tra yêu cầu bác sĩ Trung ngưng hoạt động tại phòng khám này.
Được biết, bác sĩ Trung vừa bị UBND TP.HCM xử phạt 60 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động tại cơ sở 428 Lý Thái Tổ, P.10. Q.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.