Tin vui cho những người thích ăn ớt

29/04/2017 16:01 GMT+7

Nhiều người khoái ăn ớt chỉ vì nó làm tăng hương vị cho món ăn nhưng lại ít biết về những ích lợi đối với sức khỏe mà trái ớt đem lại.

Bạn có bị rối loạn chức năng dạ dày? Một nghiên cứu mới cho thấy ớt có thể giúp ích cho bạn.

Theo Fox News, các nhà nghiên cứu của Đại học Connecticut (Mỹ) phát hiện ra rằng một hóa chất trong trái ớt góp vai trò quan trọng trong việc làm dịu đường ruột.

Các loại ớt như cayennes, jalapenos hay habaneros chứa capsaicin (chất tạo ra vị cay) có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, theo Everydayhealth.com.

Các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn thích ăn ớt thì nên chọn nhiều loại khác nhau để tận dụng tối đa các dưỡng chất có lợi của loại thực phẩm gia vị này.
 
Ớt giúp giảm huyết áp Ảnh minh họa: Shutter Stock

Capsaicin cũng được chiết xuất để làm chất giảm đau hay các loại kem bôi chống viêm khớp. Capsaicin kích thích cơ thể đốt năng lượng và tạo ra nhiệt lượng, qua đó giúp tiêu mỡ thừa. Ớt cũng có chức năng giảm huyết áp lẫn cholesterol và chống máu vón cục, theo các nhà nghiên cứu của Đại học Hồng Kông.

Bên cạnh đó, một số loại ớt (như cayennes) có khả năng điều trị các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm đầy hơi, axit dạ dày và đau bụng.
Một nghiên cứu do Đại học Penn State (Mỹ) thực hiện phát hiện ra rằng người thích ăn cay thường linh hoạt và nóng nảy hơn những người không hoặc ít khi ăn cay. Họ có lối sống sôi động, giỏi chịu đựng trước mọi biến động của cuộc sống. Chính chất capsaicin được cho có mối liên hệ với khả năng giỏi chịu đựng đó.

tin liên quan

Thảo mộc và gia vị cải thiện tiểu đường
Một số loại thảo mộc và gia vị không chỉ giúp bữa ăn trở nên tròn vị hơn mà còn có tác dụng cải thiện bệnh tiểu đường. Đương nhiên chỉ nên dùng ở mức vừa phải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.