Tin vui mới cho những người bị hen suyễn

03/09/2018 10:05 GMT+7

Quy trình mới này được cho là sẽ giảm 55% số lần nhập viện cấp cứu do cơn hen suyễn đe dọa đến tính mạng với lợi ích kéo dài đến 10 năm sau khi điều trị.

Khoảng 5,4 triệu người Anh bị hen suyễn và trong số này, 200.000 người được cho là có các triệu chứng nghiêm trọng, thường xuyên thở hổn hển và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp. Bệnh này giết chết hơn 1.400 người mỗi năm, theo Daily Mail.
Mặc dù quy trình đã được thực hiện từ năm 2011, nhưng đến giờ cơ quan giám sát của NHS Viện Y tế và Chăm sóc Quốc gia (NICE) mới bật đèn xanh sau khi chứng kiến phương pháp mới có thể cải thiện đáng kể cuộc sống hằng ngày của những người bị hen suyễn hành hạ.
Các nghiên cứu cho thấy nó giảm 55% số lần nhập viện cấp cứu bởi cơn hen suyễn đe dọa đến tính mạng và lợi ích đó tiếp tục trong mười năm sau khi điều trị.
Giáo sư Pallav Shah, chuyên gia tư vấn y học đường hô hấp tại Bệnh viện Hoàng gia Brompton và Bệnh viện Chelsea & Westminster ở London (Anh), chia sẻ trên Daily Mail: “Một vài bệnh nhân của chúng tôi từ chỗ gặp khó khăn ngay cả khi lên cầu thang nay đã có thể thực hiện các hoạt động thể chất mạnh như leo núi”, theo Daily Mail.
Phương pháp bronchial thermoplasty (tạm dịch: chỉnh hình phế quản bằng nhiệt) này được thực hiện trong 3 phiên, mỗi phiên 45 phút trong khi bệnh nhân được gây mê toàn thân.
Các bác sĩ điều trị phần dưới của phổi phải trước rồi đến phần dưới bên trái 3 tuần sau đó. Một vài tuần sau, phiên 45 phút thứ 3 sẽ để xử lý các phần trên của cả hai phổi.
Trước tiên, họ sẽ đặt một chiếc máy ảnh trên ống soi phế quản thâm nhập qua miệng và đi sâu vào phổi. Một sợi dây có cấu trúc giống như phần cuối của dụng cụ đánh trứng sẽ được đưa xuống theo ống soi phế quản. Nó được làm nóng lên đến 50 - 60 độ C trong 8 - 10 giây. Nhiệt sẽ khiến các mô bị sẹo, dày quá mức trong đường hô hấp co lại vĩnh viễn, nhưng không làm tổn thương lớp màng mỏng của phổi, theo Daily Mail.
Điều này sẽ giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn, giảm bớt triệu chứng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.