Tòa phán 'đã chết', bị đơn nói mình còn sống khỏe, tòa vẫn phán 'chết rồi'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/01/2021 20:49 GMT+7

Mặc dù bản thân còn sống nhưng một người phụ nữ 58 tuổi ở Pháp buộc phải cố gắng chứng minh cho tòa là bà vẫn còn sống và khỏe mạnh. Trước đó, bà bị tuyên bố đã chết mà không có bất kỳ bằng chứng y tế nào.

Người phụ nữ trong câu chuyện này là bà Jeanne Pouchain (58 tuổi) ở vùng Loire (Pháp). Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2000, khi bà Pouchain đang điều hành một công ty vệ sinh, theo Oddity Central.
Do không giữ được các hợp đồng lớn nên công ty của bà Pouchain buộc phải cắt hợp đồng và sa thải một số nhân viên. Một người phụ nữ trong số này đã đâm đơn kiện công ty ra tòa.
Năm 2004, tòa án yêu cầu công ty của bà Pouchain phải trả cho cựu nhân viên này số tiền chấm dứt hợp đồng là 14.000 euro (tương đương 380 triệu đồng) tiền bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, phán quyết này đã không được thực thi.
Suốt 5 năm sau đó, người nhân viên này đã cố tìm bà Pouchain để đòi bồi thường nhưng bất thành. Rất nhiều thư từ được người này gửi đi đều không có hồi đáp. Năm 2016, vụ việc lại được đưa ra tòa lần nữa.
Vì không ai liên lạc được với bà Pouchain nên tòa đã phán quyết bà đã chết vào năm 2017. Chồng và con trai bà Pouchain có trách nhiệm phải bồi thường 14.000 euro cho nguyên đơn.
Bị tòa tuyên bố đã chết khiến cuộc sống của bà Pouchain bị đảo lộn. Bà không dám đi ra ngoài vì bà sẽ gặp phiền phức nếu gặp trường hợp phải chứng minh bản thân là công dân hợp pháp.
Tên của bà Pouchain bị xóa khỏi hồ sơ chính thức của nhà nước, tức bà bị xóa chứng minh thư, bằng lái xe, bảo hiểm y tế, tài khoản ngân hàng và nhiều thứ khác.
"Đó là một câu chuyện khó tin, thật không thể tưởng tượng được. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một thẩm phán có thể tuyên ai đó đã chết mà không có giấy tờ gì xác nhận", ông Sylvain Cormier, luật sư của bà Pouchain, nói.
"Nguyên đơn khẳng định bà Pouchain đã chết, không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào và mọi người đều tin", luật sư Cormier nói thêm.
Suốt hơn 3 năm qua, bà Pouchain đã nhiều lần đứng trước tòa để chứng minh cho tòa là bà vẫn còn sống và khỏe mạnh. Dù vậy, phán quyết của tòa về việc bà đã chết vẫn chưa thể thay đổi. Vụ kiện vẫn đang được tiếp tục, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.