Trẻ nuốt phải pin hạt nút, phải đưa đi cấp cứu ngay!

Thiên Lan
Thiên Lan
10/12/2018 20:32 GMT+7

Một cảnh báo về pin hạt nút đã được đưa ra sau khi các nhà điều tra y tế nghiên cứu trường hợp một trẻ vừa tử vong ở Anh sau khi nuốt phải một cục pin loại này, theo Daily Mail .

Theo đó, các chuyên gia y tế cảnh báo: Pin hạt nút có thể gây bỏng hóa chất nghiêm trọng bên trong cơ thể người.
Rất nhiều đồ chơi có chứa pin hạt nút. Trẻ em có nguy cơ cao nuốt phải loại pin này nhưng các bé không biết nói, nên nguy hại tăng lên gấp bội.
Nếu trẻ đã nuốt phải pin hạt nút, cần đưa đi cấp cứu ngay lập tức.
Katrina Phillips, Giám đốc điều hành của Ủy ban phòng chống tai nạn trẻ em (Anh), khuyến cáo: Trẻ nhỏ bỏ mọi thứ vào miệng, các gia đình nên để các vật dụng tiềm ẩn nguy hiểm ngoài tầm với của trẻ, đặc biêt là pin dự phòng và pin đã sử dụng, theo Dailymail.
Pin trở nên nguy hiểm ngay khi chạm vào da thịt ướt như bên trong miệng hoặc cổ họng, mũi hoặc tai, các chuyên gia cảnh báo. Khi pin tiếp xúc với phần da thịt ướt, bề mặt ẩm ướt gây ra phản ứng hóa học khi pin bắt đầu giải phóng điện tích. Phản ứng này có thể gây bỏng nặng, làm hỏng đường thở và cổ họng và thậm chí gây tử vong.
Nếu nuốt phải pin, có thể bị bỏng bên trong chỉ trong vòng vài giờ và dẫn đến các vấn đề về nuốt và thở, theo Dailymail.
Loại pin mỏng rất nguy hiểm vì trẻ em có thể nhầm chúng với kẹo và kích thước khiến chúng dễ bị mắc kẹt trong cổ họng.
Khi pin bị kẹt, nó sẽ thiết lập một dòng điện khi nó tiếp xúc với niêm mạc họng, tạo ra sự tích tụ soda ăn da gây bỏng kinh hoàng.
Ngay cả sau khi đã gắp được cục pin ra, nó vẫn có thể tiếp tục gây thương tích và bỏng nặng.
Pin có chiều rộng từ 2cm trở lên có thể còn nguy hiểm hơn vì chúng đủ lớn để bị kẹt trong cổ họng của trẻ.
Mặc dù pin mới độc hại hơn, ngay cả những pin không còn hoạt động cũng nguy hiểm. Chấn thương và tử vong có thể xảy ra ngay cả khi nuốt phải pin đã “hết pin”.
Vì vậy cha mẹ nên cất giữ và vứt bỏ pin cẩn thận, cảnh báo của tiến sĩ Rachel Rowlands, tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.