Trị đau bao tử không cần thuốc

28/03/2016 14:00 GMT+7

Chứng đau bao tử (dạ dày) kinh niên của bạn có thể được điều trị bằng các liệu pháp thiên nhiên sau, theo boldsky.com.

Chứng đau bao tử (dạ dày) kinh niên của bạn có thể được điều trị bằng các liệu pháp thiên nhiên sau, theo boldsky.com.

Gừng hỗ trợ tiêu hóa, giúp cắt cơn đau dạ dày - Ảnh: ShutterstockGừng hỗ trợ tiêu hóa, giúp cắt cơn đau dạ dày - Ảnh: Shutterstock
Cà rốt giúp cải thiện tiêu hóa, xoa dịu cơn đau. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể làm món sinh tố cà rốt và chuối. Xay ra uống mỗi khi cơn đau dạ dày xuất hiện.
Sữa + mật ong. Uống sữa ấm giúp giảm đau dạ dày. Sữa và mật ong giúp tạo lớp mỏng bao phủ niêm mạc dạ dày để giảm thiểu cơn đau. Bạn chỉ cần thêm 2 muỗng mật ong vào một ly sữa ấm. Khuấy đều rồi uống.
Thì là. Hạt thì là giúp điều trị cơn đau dạ dày bằng cách giảm các triệu chứng như đầy hơi và ăn uống khó tiêu. Ngâm hạt thì là trong nước sau đó mới lấy uống. Nó giúp cắt cơn đau dạ dày hiệu quả.
Gừng. Nước gừng kích thích sản sinh nhiều enzyme tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nó cũng giúp giảm hơi tích tụ trong dạ dày do ăn bị khó tiêu. Cách làm như sau: uống một ly nước ấm hòa ½ muỗng cà phê gừng.
Trà quế có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày. Nghiên cứu cho thấy quế cũng có thể giảm chướng bụng. Hòa ½ muỗng cà phê bột quế vào nước nóng. Khi nước nguội thì uống.
Trà bạc hà có tác dụng làm dịu cơn đau. Chính chất menthol trong bạc hà làm dịu các cơ của hệ tiêu hóa, từ đó giảm đau. Thêm 1 muỗng cà phê bạc hà khô vào cốc nước nóng. Uống khi nước còn ấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.