Tự mua thuốc đau bụng uống, suýt bị tắc ruột

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
27/11/2019 16:04 GMT+7

Bà H.T.Q (69 tuổi) bị đau bụng kéo dài đã chủ quan mua thuốc uống nhưng không khỏi, tiếp tục đi ngoài ra máu, đến khi vào viện mới phát hiện suýt bị tắc ruột.

Ngày 27.11, Bệnh viện Tâm trí TP.Đà Nẵng cho biết vừa cứu được một cụ bà suýt tắc ruột do tự uống thuốc đau bụng kéo dài.

Trước đó, bà H.T.Q (69 tuổi, ngụ Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) nhập viện trong tình trạng đi ngoài ra máu tươi, máu bầm kéo dài.

Bà Q. cho hay, do trước đó bị đau bụng kéo dài, nên bà ra hiệu thuốc tự mua thuốc đau bụng để uống.

Quá trình tự sử dụng thuốc đau bụng kéo dài càng khiến bệnh tình nghiêm trọng, khi thấy đi ngoài ra máu ngày càng nặng, bà Q. mới đến Bệnh viện Tâm Trí.

Bệnh viện thăm khám xác định, bà Q. có khối u trực tràng, đã chuyển qua giai đoạn muộn, biến chứng bán tắc ruột, rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tắc ruột hoàn toàn, đe dọa tính mạng.

Do đó, y bác sĩ Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng với ê kíp khoa Ngoại, Phẫu thuật, Gây mê hồi sức đã tiến hành phẫu thuật nội soi kịp thời, hồi sức tích cực.

Hiện bà Q. đã khỏe mạnh, đã có thể xuất viện. Qua trường hợp này, Bệnh viện Tâm Trí cảnh báo bệnh nhân không nên chủ quan tự chẩn bệnh, tự mua thuốc uống mà không có các chỉ định của bác sĩ. Nhất là các bệnh về tiêu hóa cần có bác sĩ chuyên khoa. Đơn cử trường hợp bà Q., nếu không được vào viện điều trị kịp thời, có khả năng tắc ruột.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.