Tử vong sau khi tiêm thuốc tại phòng khám 'chui': Bác sĩ nói gì?

19/10/2018 20:31 GMT+7

Cha mẹ không dám đưa con 6 tháng tuổi vào Trung tâm y tế H.Vân Canh (Bình Định) vì mẹ chưa đủ tuổi kết hôn, chưa có bảo hiểm y tế…

Ngày 19.10, Trung tâm y tế H.Vân Canh (Bình Định) cho biết đã nhận được báo cáo giải trình của bác sĩ Trần Văn Lụi (Trưởng Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế H.Vân Canh) về trường hợp bé gái 6 tháng tuổi tử vong sau khi được ông điều trị tại phòng khám tư của mình.
Theo giải trình, khoảng 8 giờ sáng 8.10, một cặp vợ chồng đưa con 6 tháng tuổi bị sốt và ho 3 ngày đến nhà bác sĩ Lụi nhờ thăm khám. Thấy bệnh tình cháu bé có dấu hiệu nặng nên bác sĩ Lụi khuyên đưa vào Trung tâm y tế H.Vân Canh, nhưng do mẹ chưa đủ tuổi kết hôn, chưa có bảo hiểm y tế… nên cặp vợ chồng này đề nghị khám ngoài.
Cũng theo giải trình, nhận định về tình trạng của cháu bé, bác sĩ Lụi đã tiêm nửa ống thuốc Gentamycine 40 mg. Sau khi theo dõi 30 phút không có phản ứng gì khác thường, bác sĩ Lụi đề nghị người nhà để bé ở lại theo dõi thêm.
Tuy nhiên, đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, cha mẹ cháu bé quyết định chở về nhà ở làng Chồm, xã Canh Liên (H.Vân Canh).
Đến 18 giờ 30 phút ngày 8.10, người nhà cháu bé gọi điện cho bác sĩ Lụi báo tay chân bé lạnh bất thường. Khoảng 21 giờ cùng ngày, bé được đưa trở lại nhà bác sĩ Lụi, nhưng do tình trạng bệnh nặng đã tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế H.Vân Canh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.